Chủ Nhật, tháng 9 28, 2008

Nhà mình đạt chuẩn sân bay

Hihi, hôm nay trời mưa to quá, chẳng biết sao cái ống cống lại bị nghẹt, thế là nước tràn từ lầu 3 xuống lầu 2 rồi lênh láng cả nhà. Mọi người cuống cuồng lên để lau dọn. Đã thế, nước còn dột tỏng tẻng làm ướt hết tập vở, sách báo.

Đúng lúc ấy thì có chuyện lạ xảy ra. Ai cũng đều đang căng thẳng dọn dẹp thì tự nhiên thằng PT (là tớ) lại đứng nhìn nước dột cười tủm tỉm. Hỏi ra thì thằng PT (nhắc lại là tớ) lại cười: "Nhà mình đạt chuẩn sân bay rồi."

Mấy tuần trước, thằng PT nghe ông Lê Khắc Hồng - Giám đốc Trung tâm khai thác bay Nội Bài tuyên bố: "việc sân bay gặp sự cố như dột, nứt là chuyện bình thường, nhiều quốc gia trên thế giới cũng gặp phải" và nhà ga T1 của sân bay Nội Bài, cái nhà ga bị dột đến nỗi phải lấy xô hứng nước, đạt giải thiết kế công trình của Hội Kiến trúc sư VN trao tặng. Nó tức lắm! Hoá ra cái nhà mà nó ở bấy lâu nay chẳng hề đạt được cái tiêu chuẩn mà nhiều sân bay trên thế giới đều có - tiêu chuẩn "dột". Hoá ra cái nhà cấp 4 của bà béo quảng cáo tôn trên ti vi lại có thể sánh ngang với các sân bay quốc tế. Nhà bà ấy mỗi lần mưa thì xô lớn xô nhỏ đều được đưa ra để hứng, còn bà ấy thì đay nghiến ông chồng "đồ rẻ nè, đồ rẻ nè, cho chừa". Còn nhà mình thì mưa thì mưa, bên trong cứ gọi là khô ran. Thằng PT buồn mất mấy ngày!

Đến hôm nay thì hết rồi. Nhà nó đã biết "dột". Như vậy là ngang chuẩn sân bay rồi. Nó vui quá nên cứ đứng nhìn nước dột mãi rồi cười. Nhưng nó vẫn còn tiêng tiếc là chưa dột nhiều bằng ở sân bay Nội Bài. Bố nó nhìn nó, nghĩ thầm: "Sáng mai phải canh chừng, coi chừng thằng PT leo lên đập mái nhà để được "dột"!"
-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa