Thứ Tư, tháng 3 10, 2010

Đà Nẵng trip - 2nd day

07h00: Dậy sớm đi ăn sáng. Ăn buffet đàng hoàng đấy nhé! Nhưng mà buffet j mà kém ghê! Chỉ có vài món lèo tèo: jambon, hoành thánh, sủi cảo, súp và vài món linh tinh khác. À, có mì Quảng nữa nhưng mà mình ko có thích. Báo hại mới ăn có một tí mà đã bị cả đoàn bảo là thằng Khoa thử hết tất cả các món trong quán.
08h00: đến trường THPT chuyên Lê Quý Đôn họp hội đồng. Họp cũng bình thường, mọi thứ đã quen thuộc rồi. Chỉ ấn tượng với cái trường. Khuôn viên rộng rãi, phòng óc đẹp, đồng bộ. Phòng họp bèo nhèo mà trang bị quá trời thứ như micro, máy tính. Khắp phòng thì treo bảng thành tích. Cái trường này đúng là giỏi, thấy toàn là giải quốc tế được vinh danh, còn giải quốc gia thì được ghi một ít. :)) Có hình cho mọi người coi đấy! Tìm hiểu một hồi thì biết chế độ đãi ngộ ở đây cực cao: HS thì mỗi tháng 200k, mỗi năm thêm 500k, nội trú miễn phí, mỗi năm 60 suất học bổng đi nước ngoài; GV thì thêm phụ cấp 170% nữa. Sướng như tiên! Hèn j mà trường ko được nhiều giải thưởng, nổi tiếng cả nước. TP mình còn phải học hỏi nhiều ở khoản này.
10h00: đi chùa Linh Ứng. Lại thêm một lần ấn tượng. Chùa to, ở trên núi cao, lên đến nơi dường như thoát khỏi mọi bụi bặm của cuộc đời. Chùa lại sát biển, biển lại rộng mênh mông, trời lại gió to cảm giác đứng trên cao nhìn xuống thật là nhẹ nhàng thanh thoát, sương sướng. Gần đó có bức tượng Phật Bà Quan Âm cao 42 m, 17 tầng, nhìn thật là đã! Đâu đó còn vang vang tiếng tụng kinh (qua loa) làm mình cũng muốn ở lại đó lâu hơn.
11h00: ăn trưa. Lại nhà hàng. Hôm nay là hải sản tòan tập. Trong đó, ấn tượng nhất là món Cá Diếp. Cá gì mà toàn là xương, ăn thì thịt lại ít, trứng thì nhiều. Mấy thầy thì khen mãi là món này bổ lắm, chẳng biết bổ cái gì nữa. Mấy món khác cũng hay. Có món lươn mà để trong lá gói bánh giò, ăn như bánh đa xúc hến mà chẳng biết nó tên gì. :D Mình hôm nay lại chỉ toàn uống nước ngọt nên thấy ngại ghê! Có thầy còn ko thèm mời mình cụng. Haizzz...
14h00: đi Hội An. Lần đầu tiên đến Hội An. Thấy cũng okie ghê! Người đi qua đi lại nhộn nhịp làm mình có cảm giác rất nhẹ nhàng, thú vị. Lại ghé bên bờ sông ngồi uống nước, thấy thư thả. Mua được một ít đèn lồng be bé và một cây dù xinh xinh (cho bé Cát Tường). Chắc kì này chỉ mua nhiêu đó thôi. Tiếc là ko được ở Hội An vào ngày rằm và ở lại đến đêm. Nghe đồn đẹp lắm!
16h00: đi Non Nước. Chán phèo! Tưởng là đi ngắm núi non j. Hóa ra là đến cái chỗ người ta bán đá. Nhìn là bực cả mình! Cái ngọn núi đẹp thế mà cứ vạt vạt lấy đá đi bán thì vài chục năm nữa nó thành cái mô? Tuy là đá thạch anh đẹp thật nhưng nhìn cái mật độ người ta lấy rồi đem bán thì thấy thương thiên nhiên quá! Sau đó bị sốc với giá cả ở đây. Đá mà bán theo kg, 300k/kg. Mà cục nào cũng 10kg trở lên. Haizzz... mấy cục nhỏ thì thường quá (cũng đắt theo kiểu mấy thằng nhỏ)
20h00: đi ăn nem lụi, uống cafe Karty. Về Đà Nẵng thì thấy trời ko lạnh như hôm qua (nhưng vẫn lạnh và đầy gió). Sau màn ăn tối và uống Chivas thì bà con vẫn đói nên đi ăn nem lụi. Riêng mình thì no nên chỉ ăn một xâu. Nem lụi cũng ngon. Về KS rồi đi bộ ra cafe Karty. Quán nhìn cũng khá. Nhưng mà ghét quán đó! Giá thì đắt như SG, mà ko mở máy lạnh, trà ko có đá, nhạc nhẽo bèo nhèo. Ly sữa mà 28k. Được cái nhân viên mặc đồ dễ thương. Ngồi hồi lâu mới bik là có 2 quán Karty và quán mà người ta giới thiệu (bạn chị Lanh) là quán kia. Lại bực mình thêm tí nữa.

Nói chung hôm nay mọi thứ đều ổn. Có 2 chuyện vui vui. Một là, ai cũng ngạc nhiên khi biết mình sinh năm 86 và Lanh sinh năm 85. Hình như mọi người nghĩ là nếu đi coi thi HSG thì phải là các thầy cô có kinh nghiệm và thâm niên. Còn đoàn Gia Định thì 3 người có thâm niên nhiều nhất là 8 năm (Yến), 3 năm (Lanh) và 2 năm (Khoa). Bà con ai cũng bảo Tuổi trẻ tài cao, thật ra thì tại vì cô Cúc chọn đi chứ có phải là gì đâu. Hai là, được đi chơi nhiều chỗ. Hahaa....

Hôm ít gió nên giờ muỗi nhiều quá! Bực ghê!

-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

:)))
thầy đi coi bộ sướng nhỉ ;;)
đi về nhớ tình yêu be bé trong chiếc hộp nho nhỏ cho e nhé :x
mà cái trường LQĐ đó sướng thật nhỉ
đc trợ cấp dữ qá mà :D
mốt về đề xuất cô Cúc đi thầy :x

Nặc danh nói...

à qên :))
k có acc Google nên để nặc danh
e là HLQT :D

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa