Thứ Hai, tháng 11 19, 2007

Đời mà chú em!

Căng thẳng quá! 21 này làm hội diễn. Đến giờ vẫn phải lo lắng, dù đã chuẩn bị khá nhiều. Vấn đề lo nhất vẫn là không có ai đi hoặc ít người đến coi. Ngẫm lại sinh viên mình lạ thật! Khi không tổ chức thì nháo nhào hỏi xem có làm không rồi chê bai này nọ, đến khi tổ chức thì lại chẳng đi dù biết rằng người ta làm chương trình đó dành cho mình – sinh viên. --> Đời mà chú em.

Căng thẳng nên chạy xe ra đường. Vào đoạn kẹt xe. Phía trước khoảng 100m có một chiếc xe cấp cứu. Đang hú còi, chắc là đang cấp cứu thật. 10 phút sau, thấy mình đã vượt qua xe cấp cứu. Ngoái đầu nhìn lại, người ta đang băng ngang đầu xe cấp cứu, kiên quyết lách qua cho bằng được. Chẳng biết ai ngồi trong xe mà xui thế? --> Đời mà chú em.

Chạy mãi ngoài đường cũng mệt, về nhà xem phim. Thấy người ta yêu nhau lạ quá! Rõ là yêu nhau đấy, vậy mà chấp nhận đi lấy người khác. Trên đời này, có gì thiêng liêng hơn tình yêu nhỉ? Nếu theo nhau để mà chết còn hơn là sống để dằn vặt, đau khổ. Nhìn người yêu làm đám cưới với người khác cũng chịu được à? Mà cái thằng chú rể cũng lạ, rõ là biết người ta không yêu mình. Trao nhẫn thì nhẫn rơi, cô dâu thì nước mắt lã chã, hoa thì rơi phịch xuống đất, lại có cả tình địch đến phá đám cưới. Thế mà vẫn cắn răng chịu nhục mà cưới. Nghĩ lại nhiều thằng ngu. --> Đời mà chú em.

Xem phim lại càng tức nên mở báo ra xem. Thấy nhiều ông giáo điên không chịu nổi. Ai đời học trò của mình mà mang cho người ngoài xử lý, đánh đập. Rồi xong lại nói một câu “không ngờ”, “không biết” là xong. Nhớ đến vụ người làm hàng phở bị đánh đập suốt 10 năm hơn, cả một hệ thống chính trị đồ sộ, chặt chẽ đến tận cơ sở, vậy mà chẳng biết gì trong suốt 10 năm. Nghe cứ như đang ở trên miền núi, nóc này cách nóc kia mươi cây. Bà Bí thư chi bộ lại còn huyênh hoang về cái bộ máy “vững chắc” của bà ấy. --> Đời mà chú em.

Báo chí đọc xong cũng chỉ bực mình thêm, lên mạng chơi game và blog. Nhận được 3 cái message chửi bới từ những cái tên lạ hoắc, chưa bao giờ thấy. Hỏi ra thì biết nhiều đứa ngứa miệng, không dám chửi ở ngoài nên vào net chửi. Cứ gặp ai cũng chửi. Từ chửi nặng đến chửi nhẹ, đều chung đặc điểm là chẳng hề quen biết. Nhớ lại vì sao game casual VN không thu hút người chơi như mình, vì môi trường ở đó ô nhiễm văn hoá quá! Sao sinh ra ai cũng giống ai mà lớn lên nhiều người lại biến thành thế nhỉ? --> Đời mà chú em.

Đời mà chú em, chú em chịu được đời không? Hay là chú em lại chửi đời?

-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.









Phù Thuỷ Đầm Lầy's photosXem thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa