Thứ Bảy, tháng 12 22, 2007

Noel nóng

Còn 2 ngày nữa mới đến Noel nhưng có thể đoán được, Noel năm nay sẽ là Noel nóng nhất từ trước đến nay.

Nóng vì thời tiết. Giữa tháng 12 mà SG nóng hầm hập, giữa trưa người ta phải rẩy nước ra đường cho đỡ bức. Đã vậy trời còn mưa nữa. Kinh, mọi năm đến giờ này là đã se se lạnh. Hichic…

Nóng vì nón bảo hiểm. Năm nay đi chơi Noel phải đội nón bảo hiểm. Ngày bình thường đội mũ đã thấy nóng, nhìn nón bảo hiểm mà phát mệt. Noel người đông, đội nón bảo hiểm chen lấn giữa đống nón bảo hiểm khác à nóng là cái chắc… Nhưng đừng mong hôm đó khỏi đội. Bữa đó nghe nói CSGT tăng cường tuần tra, canh gác.

Nóng vì năm nay Noel đông người hơn. Mọi năm giờ nay, đám học sinh vẫn còn hì hụi ôn thi. Năm nay thì khác. Giờ này, học sinh cấp 3 hầu như đã thi xong hết, chắc chắn sẽ bung xuống đường nhiều hơn. Đã vậy, Noel lại vào ngày thứ 2, người ta vừa từ quê lên, thế nên sẽ đón Noel ở SG. Cộng với số người mỗi năm, năm nay cả SG sẽ đón Giáng sinh.

Và nóng vì ấm áp tình người. Năm nay nở rộ những chương trình tình nguyện, thiện nguyện của các nhóm học sinh, sinh viên. Thông qua blog, các tổ chức xã hội, tôn giáo, các bạn tập họp lại và cùng đến với các trung tâm trẻ khuyết tật, mồ côi, trẻ cơ nhỡ, các địa phương khó khăn, thiếu thốn. Năm nay có rất nhiều chương trình hay như của nhóm Những Ước mơ xanh nuôi heo đất để làm từ thiện, chương trình lắp ráp máy tính tặng miễn phí… Khoa Lý năm nay cũng lần đầu tổ chức vui Noel với các em thiếu nhi ở Quận 8. Có thể nếu không có những lí do ở trên Noel sẽ lạnh, nhưng chắc chắn với các em và các bạn trẻ thì Noel thật ấm áp trong cái nóng của tình người.

À, và Noel năm nay thật ấm áp bên vịt con.


-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.









Phù Thuỷ Đầm Lầy's photosXem thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa