Thứ Sáu, tháng 1 04, 2008

Những ứng dụng web 2.0 không thể thiếu.

Mike Arrington vừa công bố danh sách các ứng dụng web 2.0 mà ông “couldn’t live without” trong năm 2008:

Hèm, và dĩ nhiên mình cũng có một danh sách riêng của mình dựa vào đây (theo ý tưởng của web2vietnam)

Danh sách những ứng dụng web 2.0 mà mình cần thiết trong năm 2008 (dự kiến thôi nhe):

  • del.icio.us: quên đi bookmarks và những cuốn sổ lưu URL rắc rối, del.icio.us (delicious) của Yahoo là cách tốt nhất để lưu và chia sẻ những địa chỉ URL thú vị với tag, button đi kèm Firefox và một giao diện không thể đơn giản và dễ dùng hơn.
  • Goodvietnam: một phiên bản Digg được VN hoá. Chia sẻ tin tức, tìm kiếm thông tin nhanh chóng. Gần như mọi thứ Digg có thì đều có ở Good. Rất đáng để quan tâm.
  • Firefox: không hẳn là một browser 2.0 nhưng hứa hẹn là một trình duyệt tương thích với 2.0 tốt với các plug-in tăng sức mạnh và hỗ trợ hầu hết các ứng dụng 2.0 hiện nay. Xài FF riết rùi gìơ xài lại IE thấy chán và khó khăn rất nhiều (kể cả IE7)
  • Flickr: vẫn sẽ dùng Flickr nhưng có lẽ chỉ để chia sẻ những tấm ảnh hot nhất cho bạn bè nhờ tính năng chia sẻ rất tuyệt với của nó. Còn nếu muốn lưu trữ, chắc sẽ lưu ở một chỗ nào đó (đến giờ vẫn chưa tìm ra).
  • Gmail: nhanh, gọn, đơn giản và ổn định. Đó là những ưu điểm Gmail, đặc biệt nổi trội ở khả năng gửi kèm file. Tuy nhiên, Yahoo Mail cũng không phải là một ý tưởng tồi nhưng giá như nó bớt lỗi hơn nữa.
  • Pageflakes: người ta vẫn khen Netvibes nhiều nhưng bản thân mình vẫn thích dùng Pageflakes là trang bắt đầu của trình duyệt. Đơn giản là dùng quen rồi và nhu cầu mình cũng không quá nhiều đến mức Pageflakes không đáp ứng nổi. Quan trọng là nó hỗ trợ tiếng Việt rất tốt.
  • Blogger: WP là chương trình tạo blog tốt, wordpress.com cũng tạo ra blog rất tốt; nhưng cái chính là mình đã lỡ thích Blogger với một không gian phù hợp hơn với mình. Và đặc biệt là tương thích với Google nữa.
  • Google Calendar: trước đây mình dùng Kiko nhưng từ khi Kiko trở nên mất ổn định, mình chuyển qua GC với những chức năng tương đương mà lại ổn định. Lại có tính năng chia sẻ rất tốt với nhiều kiểu chia sẻ, tuỳ biến chia sẻ. Sử dụng GC mash-up Pageflakes rất tuyệt.
  • Google Docs: Zoho cũng tốt với nhiều ứng dụng rất phong phú và đa dạng nhưng một lần nữa, tính phổ biến của Google lại chiến thắng. Chỉ cần 1 tài khoản Gmail, đã có thể làm được rất nhiều thứ. Quá tốt! Thinkfree đã bị loại. Giờ còn chờ thằng Microsoft xem sao.

Sơ sơ như thế, mọi người góp ý thêm nhé!


-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.









Phù Thuỷ Đầm Lầy's photosXem thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa