Thứ Năm, tháng 7 12, 2007

BUZZ - Kẻ câu khách

Mỗi người chơi phải bắt đầu với 7 điều ước của bản thân. Những người bị bắt cần phải viết vào blog của họ về 7 điều ước của họ, cũng như những điều luật này. Kết thúc entry, bạn phải BUZZ 14 người khác và liệt kê tên của họ. Đừng quên để lại cho họ một quick comment nói rằng họ đã bị BUZZ và phải đọc blog của bạn!
Rồi, PTĐL hết bị tag lại bị buzz. Mừng là lần này con số người bị buzz theo lên đến 14 nên có bạn PTĐL ở trong đó. Hi vọng sau này sẽ không còn tiếp những trò như thế này nữa, đại loại như SQUEAK hay j đó... nếu không, điên mất!

Viết cho hôm nay và cho hôm sau
(trả nợ Ly Na, Keisi và MT)

7 điều ước không phải là điều quá khó nhưng để nói ra ngay thì khó thật. Vì nếu kể những điều ước cỏn con thì 7 là chưa đủ nhưng chỉ tính những cái vĩ mô nhất thì 7 lại quá nhiều. Thành ra chỉ có thể vừa là hạt cát con cỏn, vừa là cái với tay đến các vì sao. Sao cho có thể vun đầy cuộc sống.

1. Mơ ước đầu tiên là dành cho gia đình dù rằng đã lâu không gọi là có gia đình theo một nghĩa hoàn toàn chính xác: Papa mạnh khoẻ, ít bệnh; Mama mập lên một tí; thằng em thì may mắn; con em thì mau lớn. Còn lại nội ngoại, trong ngoài, thân thích, kết nghĩa đều an lành.

2. Mơ ước thứ hai là dành cho sự nghiệp: sớm ổn định được nghề nghiệp, làm gì cũng được, miễn là đủ mua căn nhà nhỏ, nuôi vợ nuôi con và phụng dưỡng ông bà già, để lại phước đức cho con cháu đời sau. Trước mắt là làm ăn đủ tiền để đi du lịch về thăm quê.

3. Mơ ước thứ ba là dành cho vợ con: hi vọng sau này sẽ cưới được vợ hiền, sanh được đứa con ngoan. 1 trai 1 gái, trai tên Viễn Khương, gái tên Viễn Phương, trai đầu, gái sau, cách nhau 5 năm.

4. Mơ ước thứ tư là dành cho bạn bè: ước gì tất cả bạn bè đều bên mình mãi mãi, nhất là nhóm BTT! Ước gì họ cũng có 7 điều ước như mình và những điều ước đó thành sự thật.

5. Mơ ước thứ năm là dành cho điều trăn trở: trong vòng 50 năm tới, khoa học sẽ khám phá ra được vũ trụ bắt đầu từ đâu? vì sao mà mình lại có mặt trên cõi đời này? nếu không ở đây, mình sẽ ở đâu? có ai đó đang nhìn chúng ta?...

6. Mơ ước thứ sáu là dành cho cộng đồng: ước gì 20 năm nữa, mình sẽ biết được một nước VN theo xã hội chủ nghĩa thật sự là như thế nào. Chẳng cần hơn Mỹ, Pháp... chỉ cần thật sự không còn giai cấp, thật sự không còn bóc lột, thật sự con người được giải phóng, bình đẳng, thật sự cuộc sống được hoà bình... Và thế giới cũng vậy nhé!

7. Mơ ước thứ bảy là dành cho bản thân: ước gì mọi sự đều vừa đủ, chẳng dư mà cũng chẳng thiếu, mọi chuyện đều bằng an, sức khoẻ được ổn định, tâm hồn được lãng mạn, giải thoát và phiêu du; sống lâu trăm tuổi. Và can đảm.

Xong 7 điều ước. Phờ...
Giờ là 14 người (quá nhiều) sẽ bị Buzz tiếp theo. Chọn cư dân đầm lầy trước nèo:
1. Bà nhím
2. Chim heo
3. Sói OW
4. Thiên thần
5. Chimpanlee
Kế đến là BTT (trừ kẻ đã buzz tớ):
6. Chun Xiang
7. Cá dzàng
Rùi tới cái hội ăn chơi:
8. Tâm dzịt
9. Cá sao
10. Quang heo (phải làm nhe mài)
Áp chót là vài người bạn khác:
11. Cỏ Dại
12. Củ mì or sth like that
13. Bemine (nhỏ nhất ở đây, khỏi than phiền a K ko comment cho em nhé!)
Cuối cùng là người đặc biệt:
14. VCXX (tập viết blog nèo)

Ai chưa có tên, đừng bùn. Biết đâu ai đó buzz lần nữa...
-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.









Phù Thuỷ Đầm Lầy's photosXem thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa