Thứ Sáu, tháng 7 06, 2007

Là sao?

Thế là sao, có ai biết gì ko?
Tự nhiên thấy buồn hết cỡ, thấy phân vân và khó xử. Làm sao đây?
Lẽ ra đã có thể êm thấm chuẩn bị công việc để đi Củ Chi sau khi đã thu xếp hết sức mọi chuyện ở TP. Nhưng giờ thì sao? Đột nhiên nhận được tin không cần đi nữa. Tâm lí nhanh chóng chuyển sang sẵn sàng cho thành phố, mọi kế hoạch được lên ngay tức khắc: đi học thêm, ôn thi, làm việc kiếm tiền, hỗ trợ chiến sĩ... Rồi lại nhận tiếp tin bây giờ Củ Chi cần mình đi. Thấy shock!
Cảm thấy buồn lắm! Và điên lên nữa. Tự nhiên giờ mình lại phải đứng chọn lựa giữa cái này và cái kia. Vẫn nói "Khi cần phải lựa chọn thì không cần chọn nữa" nhưng giờ mình chẳng biết chọn ntn. Lúc nãy phải suy nghĩ ghê lắm mới quyết định trả lời không. Cảm thấy khó nghĩ lắm, chẳng biết làm sao? Mọi nguyên tắc bị phá vỡ, có ai trong một buổi tối lại phải quyết định một vấn đề 2 lần? Lại còn có những lí do rất hay chứng tỏ là mình đã làm sai vì không nghĩ đến cảm nhận của bạn, đến sự lo lắng, quan tâm của bạn. Cứ như mình chỉ nghĩ đến bản thân khi quyết định mà không biết rằng mình đã suy nghĩ rất nhiều, cả về động cơ, cả về thái độ trước khi trả lời. Thật sự mệt mỏi! Vì mình cứ như con rối, bị người ta kéo đi đâu thì đi. Lại còn có cả đoán ý mình nữa. Vui thật! Và cũng buồn thật!
Viết những dòng này sẽ lại có nước mắt nhưng... cảm thấy giận và buồn kinh khủng. Tại sao cứ là con gái thì có cái quyền đó? Mong manh trong cái vỏ mạnh mẽ thì xin đừng làm bạn tổn thương? Vì bạn là người rất tốt, luôn nghĩ cho bạn bè, được mọi người yêu mến nên cho xin đi, đừng đụng đến? Bất chợt, cái cảm giác đó trở lại. Sẽ là sự lạnh nhạt, sẽ là sự giận dữ, sẽ là sự bất bình? Đơn giản là vì mình ở ngoài, mình không thân bằng, mình là thằng gàn tính, mình là thằng ích kỷ? Cái cảm giác ấy, biết rằng nó nhẫn tâm, nó chỉ là biểu hiện của sự tự ti, sự ích kỷ, không tôn trọng bạn bè nhưng sao nó luôn có. Vì đã nhiều lần mình có cảm giác đó. Ai cũng có lí lẽ của mình nhưng dường như lí lẽ của PTĐL chỉ có cái đầm lầy mới hiểu.
Mình khó chơi thật.
-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa