Thứ Sáu, tháng 7 06, 2007

Hè này, đi về đâu?

Hè này, tớ sẽ về đâu?
Bây giờ cảm thấy hoang mang thật. Giờ không biết hè này mình sẽ đi Mùa hè xanh ở đâu. Chỗ thì có, việc thì có nhưng cuối cùng, mình là chiến sĩ ở đâu?
Trôi nổi từ đầu đến giờ đã chuyển địa bàn 4, 5 lần. Ban đầu là Bến Tre, xong rùi phải ở lại để giữ quân thành phố. Nhưng lại nghe tin được đi Củ Chi, vội sắp xếp công việc để có thể vắng mặt trong 2 tuần. Giờ lại không đi. Thế có nghĩa hè này không là chiến sĩ của trường ĐH Sư phạm.
Nghĩ lại, mình có thể từ chối ở lại. Cũng sẽ có người thay thế mình làm việc ở đây (vì đã sắp xếp hết rồi), nhưng làm thế là gây khó khăn cho người ta. Thế là ở lại.
Giờ ai hỏi Khoa đã đi MHX ở tỉnh nào rồi thì câu trả lời là không. 4 mùa chiến dịch trôi qua, bước chân chưa hề ra khỏi thành phố. Cũng quanh quẩn là ăn cơm nhà, làm chuyện thiên hạ. Buồn. Vì rằng dù ở đâu cũng có thể cống hiến nhưng nhìn lại cũng tủi thân lắm! Người ta chỉ nhìn vào, chỉ trỏ và nói: lười, công tử, thiếu trách nhiệm... Bỏ qua người ta đi, còn lại người mình cũng buồn vì chưa biết MHX tỉnh là ntn.
Năm nay cũng như năm ngoái, cuối cùng mình là cái gì trong chiến dịch? Gọi chung là chiến sĩ nhưng mình chẳng làm được cái gì cụ thể cả, mọi cái người khác làm rồi, mình chỉ ngồi chỉ trỏ, nói phét như chỉ huy. Nhưng mình lại không phải là chỉ huy vì chẳng có cái chức chỉ huy cấp khoa. Có mỗi ban TT là dzui nhưng năm nay ko còn nữa. Vậy năm nay, tình hình cũng ko khác gì năm ngoái, cũng đứng 3, 4 chân, thậm chí còn tệ hơn, mình sẽ là gì đây?
Than thở cho nó đỡ buồn chứ cũng phải làm tiếp. Dù gì thì mình làm cũng không phải vì danh hay lợi nên vẫn phải làm tốt công việc đã sắp xếp. Nhưng đến giờ vẫn không biết, hè này, mình là chiến sĩ ở đâu?
-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa