Thứ Tư, tháng 6 18, 2008

Bỗng dưng buồn

Hôm nay tự nhiên buồn. Mà hễ buồn thì lại muốn viết. Cái thói quen như thế vì mỗi khi buồn là chẳng có ai để chia sẻ, thế là chia sẻ hết cho cả thế giới.
Giờ thấy mọi việc rối rắm quá! Tốt nghiệp với cái bằng TB Khá, bây giờ lông bông lêu bêu chẳng biết sẽ đi về đâu. Không đi dạy thì cũng sẽ vẫn có việc làm nhưng cái chính là muốn đi dạy. Và muốn có cơ hội phát huy những điều ấp ủ suốt 4 năm trời. Giờ, chỉ còn vài tuần nữa thôi là biết.
Vậy mà cuối tuần này lại muốn đi Hà Nội. Tiền không, việc làm không, nhưng vẫn muốn đi. Đi một lần cho biết. Muối mặt đi mượn tiền để... đi chơi. Cũng buồn, sao mình lười thế nhỉ, chẳng chịu đi làm kiếm tiền gì cả.
Lại cũng buồn vì chuyện linh tinh lang tang mỗi ngày đến nỗi phải tắt máy luôn. Vì nếu cứ nhận những tin nhắn kiểu như "tuỳ anh" thì chắc quăng cái điện thoại vào tường. Quen nhau gần một năm rồi, vậy mà vẫn như vậy mãi, vẫn không hiểu nhau. Cố gắng, cố gắng mãi, không mệt nhưng lắm lúc cũng muốn điên lên. Tại sao cứ vì những lúc vu vơ mà làm lớn chuyện lên? Ai chẳng biết con gái nhạy cảm, rắc rối nhưng sao cứ làm khó nhau thế này? Thời gian ở bên nhau có được mãi mãi đâu mà cứ phí phạm vào những chuyện thế này? Điên lên!
Thấy cuộc sống ở cái đất SG này bức bí quá! Cái chỉ tay mình có cái đường sinh ngắn thế, chắc tại do sống ở SG mãi từ bé đến lớn, có khi còn do là ở VN. Cứ mỗi ngày hít khói bụi, kẹt xe thì sức nào chịu nổi. Cứ tiêu cực, quan liêu, bức bách dân chúng thế này thì sống thế nào được. Cứ bảo thủ, trì trệ, đầu độc bằng khẩu hiệu thế này thì làm sao sống vui.
Ngẫm lại, vẫn yêu đất SG, cũng như yêu học trò, cũng như anh yêu em. Thế thôi.
-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.









Phù Thuỷ Đầm Lầy's photosXem thêm tại đây.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Một người nhiệt huyết lắm hay được mệnh danh là người vui vẻ , lạc quan thì dường như cũng có lúc buồn, vậy chắc ...là "bình thường thôi" . Vô tình search và đọc . Thanks All... Bài viết , những bức ảnh rất đẹp ...
(saigonbuoisang@gmail.com)

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa