Thứ Tư, tháng 6 25, 2008

Homestay ở Hà Nội

Hôm bữa đang viết ở Hạ Long, lại phải vội đi đặt xe sáng hôm sau về Hà Nội nên không viết được nhiều. Thế nhưng nhiêu đó cũng khá đủ rồi. Hôm nay viết tiếp về ngày thứ 3 ở Hà Nội nhé!

Day 3:
Sáng 3h sáng thức dậy ở khách sạn ở Hạ Long. Sở dĩ phải dậy sớm vì phải đón xe vào Hà Nội. Làm xong check out thì lững thững đi bộ ra chợ chờ xe đến đón. Đói quá nên làm ngay một ổ bánh mì giò (chả) vừa khô vừa ngán. Nhưng mà phải ráng vì nếu không sẽ bị đau. 3h45 sáng ở chợ vắng hoe, đã vậy lại còn mưa, hichic... tình cảnh lúc đó rất thảm, giống như kẻ đầu đường xó chợ, lang thang đầu ngõ. Khổ cái là lúc xe đến thì trời lại hết mưa, tức ơi là tức.
Xe chạy lòng vòng đón khách. Cái xe 16 chỗ mà thằng cha lơ xe nhét đến hơn hai chục người, đã thế còn thu 70k một người, thế mới đau. Ngồi bị lèn chặt ở băng ghế sau, đành nhét tai phone vào thu người đánh một giấc về Hà Nội. Nhưng chuyện buồn xảy ra là lạng quạng thế nào lại đánh rơi hộp Mentos. Xe đông, lại rất mệt vì say xe nên chẳng buồn tìm. Thế là mất tong!
Về nhà bác ở Kim Liên, Ô Chợ Dừa thì mệt phờ, chỉ nằm vật ra giường rồi ngủ. Đến 8h thì đi ăn sáng và bắt đầu chuyến đi tham quan Hà Nội. Lần này đi rất may mắn vì lúc đầu cứ tưởng phải đi tham quan Hà Nội một mình, may mà có bà chị họ dẫn đi và lại còn được ở nhà bác nên rất sướng. À, phải nói là rất ư là sướng!
Buổi sáng thì đi ăn bún ốc, thăm lăng Bác. Chỉ được đi qua chỗ Bác nằm chưa đến 1 phút mà phải xếp hàng chờ đợi, qua bao nhiêu cửa kiểm tra an ninh, lại còn không được chụp hình nữa. Nhưng mà cũng thoả lòng là được ra thăm Bác một lần. Nhưng nhìn Bác trông không thật lắm nên cũng không có cảm xúc gì nhiều. Mấy điểm khác như nhà sàn, ao cá thì cũng chẳng có gì đặc biệt.
Sau đó rồi đi ăn kem Tràng Tiền. Hic, nghe nói quảng cáo kem Tràng Tiền là ngon nhất nhưng thật sự ăn thì thấy nó cũng bình thường, nếu không muốn nói là kém. Kem que thì không thể sánh với kem Vinamilk. Chắc là khẩu vị Nam Bắc khác nhau.
Chạy vòng vòng dọc các phố ở Hà Nội một lúc thì nhức cả đầu vì đường thì ngoằn nghèo, tên thì thay đổi liên tục. May mà có người dẫn đi chứ nếu đi một mình chắc là lạc mất. Nhưng cũng thăm được nhiều chỗ.
Buổi trưa thì được gặp ông cậu (anh của bà), hẹn nhau tối đi ăn bánh tôm hồ Tây. Trưa hôm qua trời nắng như đổ lửa, còn hơn cả SG, thế là ở nhà nằm điều hoà chơi đổ cá ngựa với thằng cháu 8 tuổi. Đến chiều mát mát thì đi cắt tóc. Ha ha.. đến đoạn này thì tức cười ghê vì ở SG thì không cắt lại ra Hà Nội cắt tóc ở quán bình dân bên bờ hồ. Cắt xong ngố khôgn chịu nổi.
Tối thì đi ăn bánh tôm Hồ Tây. Lại một món bình thường nữa nhưng mà là đặc sản nên cũng tạm chấp nhận. Vui nhất là đi ăn với cả nhà ngoài này. Hì, mọi người làm mình thấy tự nhiên như ở nhà vậy. Ăn xong thì lại đi lang thang thăm mấy cái cầu Chương Dương, Long Biên rồi chạy tuốt sang Mỹ Đình chơi. Chán, cái sân Mỹ Đình tưởng nó to lắm, nào ngờ chỉ lớn hơn sân Thống Nhất một tẹo. Trời lại không có gió (oi lắm) nên càng chán! Được cái thoáng đãng hơn SG rất nhiều. Ở Hà Nội có một đặc điểm là con đường nào cũng có cây xanh, thậm chí cả 3, 4 hàng cây, đi rất mát và sướng.

Day 4:
Giờ thì đang ngồi viết blog sau khi đi tập thể dục cùng bác về. 4h sáng là đã dậy đi bộ ra lăng Bác (cách nhà khoảng 8km). Không có giày vải nên mang sandal đi đau hết cả chân. Nhưng ra đó thì cũng sướng, rộng rãi và thoáng mát. Đông người đi tập thể dục nên cũng rất vui.
(ngày 4 chưa hết... còn nữa)

P.S: Trên đây chỉ là journal. Còn cảm tưởng về chuyến đi thì chắc là phải đợi về nhà thôi.
-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.









Phù Thuỷ Đầm Lầy's photosXem thêm tại đây.

1 nhận xét:

BANG TỰ SƯỚNG nói...

hì hì vui thế, alo anh đi chơi nhé 0912470911, anh Comment, thích gặp NHHP thì alo tiếp, anh ở Mỹ Đình đấy :)

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa