Thứ Bảy, tháng 6 14, 2008

Chuyện không có gì vui hết.

Thông cáo đặc biệt của Ban chấp hành Trung ương Đảng chiều 12/6 viết, sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù được Đảng, nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, nguyên thủ tướng Võ Văn Kiệt đã từ trần hồi 7h40 ngày 11/6/2008, thọ 86 tuổi.

"Đồng chí mất đi là một tổn thất đối với Đảng, nhà nước và nhân dân ta, để tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn đồng chí Võ Văn Kiệt, Ban chấp hành trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Võ Văn Kiệt với nghi thức quốc tang", thông cáo viết.

Linh cữu ông quàn tại Hội trường Thống Nhất, TP HCM. Lễ viếng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, bắt đầu từ 8h ngày 14 đến 8h30 ngày 15/6. Lễ truy điệu bắt đầu lúc 9h ngày 15/6. Lễ an táng được tổ chức cùng ngày tại nghĩa trang TP HCM.

Cùng thời gian tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu ông Võ Văn Kiệt ở TP HCM, Ban tang lễ sẽ tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu tại trung tâm Hội nghị quốc tế số 11 Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, Hà Nội và trụ sở UBND tỉnh Vĩnh Long.

Trong hai ngày quốc tang (14-15/6), các công sở, nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.

Thực tế ngày 14/6 ghi nhận:

- Lên BBC, giật mình thấy chúng nó viết:

Thông cáo của chính quyền viết: "Đồng chí mất đi là một tổn thất đối với Đảng, nhà nước và nhân dân ta,”

So với một số cáo phó của các nhân vật lãnh đạo trước tại Việt Nam, người ta không thấy có cụm từ "tổn thất lớn vô cùng", có thể là vì ông Võ Văn Kiệt đã nghỉ hưu lâu.

---> Nhảm chưa từng có.

- Đi ngang qua vài cơ quan nhà nước thì vẫn không thấy cờ rũ treo ở đâu cả. Cũng phải thông cảm, thứ 7 đâu có ai làm việc. Thứ 7 đã nghỉ ở nhà rồi thì có cháy cơ quan cũng chẳng cần phải lên.

- Đi ngang qua vài nơi công cộng cũng hem thấy cờ rũ đâu luôn. Cũng đành thông cảm tiếp, xưa giờ người ta có coi chỗ nào là nơi công cộng đâu. Trạm xe buýt là chỗ ngủ, tiệm ăn là nơi hút thuốc lá, bờ tường là nhà vệ sinh lộ thiên. Thế nên, người ta chẳng tìm đâu ra chỗ nào là nơi "công cộng".

- Lướt nhanh qua các báo, chỉ có vòng loại giải U21 báo Thanh Niên là lùi ngày thi đấu lại 2 ngày. Còn lại thì hình như chẳng có chương trình nào thông báo dời lại. Thế là vội lần mò vào một số trang web như HTV, Cinebox để coi có ai thông báo hoãn chương trình hem. Ngỡ ngàng, mọi thứ vẫn bình thường. Chắc người ta đợi khán giả đến nơi rồi thì thông báo hoãn. Con mẹ nó, vậy thì lập ra cái website làm gì? Cái thói quen coi thường khán giả không biết đến bao giờ mới bỏ.
Nhưng nghĩ lại cũng thấy cần phải thông cảm thêm lần nữa. Đã có ai định nghĩa đâu là hoạt động vui chơi, giải trí đâu. Cái bọn game online vẫn chưa thôi hành tẩu giang hồ, bọn đại gia sáng thứ 7 vẫn vác gậy đi đánh golf thì mắc gì bọn này phải nghỉ? Mà bây giờ nếu tổ chức thì ai bắt phạt đâu nào?
Lại trộm nghĩ, đã lỡ đặt thuê nhà hát, thuê âm thanh, thuê ca sĩ, thuê khán giả đi coi rồi mà bi giờ bảo hoãn lại thì hoãn làm quái nào được? Tiền đã chi ra rồi đấy, ai sẽ là người trả lại đây? Mà hoãn lại thì sẽ đụng đến chương trình sau, rồi chương trình sau lại hoãn, rồi lại hoãn hoãn hoãn, biết bao giờ mới hết hoãn? Các nhà tài trợ nổi giận thì ai chịu trách nhiệm hả? À, mà biết đâu đấy... bọn chúng tưởng quốc tang nên dẹp hết, ta mở thì ta một mình một chợ, chẳng phải là hay sao? Cuối tuần, dịp hốt tiền, làm sao bỏ qua được!!

- Lại lầm lũi đi qua Hội trường Thống Nhất. Đông quá! Nam phụ lão ấu đều có mặt cả. Người già thì ngồi chờ ở ngoài suốt từ sáng, thiếu nhi thì vào kiễng chân thắp hương. Có ông cụ đợi mãi từ sáng đến chiều vẫn chưa được vào thắp hương, bởi vì ông ấy chẳng ở trong đoàn nào đi viếng cả. Lại có cả các bé học sinh tiểu học len lỏi vào thắp hương. Cũng hay, thời ông Võ Văn Kiệt làm thủ tưởng thì các bé vẫn chưa được sinh ra. Nói theo thuyết nhân quả của VK (của tớ đấy) thì không có thủ tướng thì làm sao đổi mới, không có đổi mới thì làm sao ba mẹ đổi đời, ba mẹ không đổi đời thì làm sao có các bé được. Khá khen cho thiếu nhi VN, chỉ mới vài tuổi đầu đã thấu hiểu đạo lý này, mai sau nhất định là mầm non đất nước. À, còn có một con cá sấu đợi vào thắp hương nhưng vì đầm lầy không có đoàn nào đi viếng (chính xác là vì con cá sấu không ở đoàn nào cả) nên chẳng thể vào. Thế thôi, cá sấu về đầm lầy vậy. Dù gì thì từ ngày 11 đã thắp hương online rồi nên hôm nay không làm cũng không sao.

Ngẫm lại, chuyện đời nhiều cái tức cười. Cười mà muốn khóc. Khóc rồi lại cười. Dù sao, người lính cuối cùng đã ra đi. Xin ngả mũ bảo hiểm chào tạm biệt. Rồi sẽ gặp lại.

Ôi, dạo này không làm được đại nhân, hình như đang manh nha làm tiểu nhân.

-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.









Phù Thuỷ Đầm Lầy's photosXem thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa