Thứ Năm, tháng 7 03, 2008

[Archive]Con người Khoa...

Con người Khoa là con người cố chấp. Khoa hiểu.
Con người Khoa là con người yếu đuối. Khoa hiểu.
Con người Khoa là con người làm cho người khác thất vọng. Khoa không biết... Tại sao?

Khoa quan tâm quá nhiều người.
Khoa luôn tạo cho người ta ấn tượng tốt ban đầu về sự quan tâm của Khoa dành cho người ta, rồi sau đó, khi người ta đã đón nhận nó và có những quan tâm đáp lại thì Khoa bắt đầu dở chứng, sanh nhiều thói hư tật xấu khiến người ta thất vọng.

Khoa còn nhớ Ly không? Ừ, đó là cái minh chứng to bự nhất, hùng hồn nhất cho cái tính dở dở ương ương của Khoa. Lúc ban đầu, Ly đã yêu Khoa như thế nào, Khoa nhớ không? Vì sao Ly lại có thể dành tình cảm của mình cho một thằng mập, chẳng học giỏi mà cũng chẳng tiền bạc lại không đẹp trai? Có lần Khoa hỏi Ly và Ly trả lời như thế nào, Khoa nhớ không? "Em chỉ cần anh quan tâm và không phản bội em. Em chỉ có mỗi mình anh ở trên đất Sài Gòn này để dựa dẫm thôi." Khoa còn nhớ chứ hả? Rồi thì sao, Khoa bỏ bê Ly, Khoa quăng Ly lăn long lóc ở đâu đó, để tự một mình Ly đối diện với những khó khăn cuộc sống. Khoa thay đổi đến chóng mặt, Ly bị sốc và thất vọng về Khoa. Ly nói Khoa thực dụng, Ly nói Khoa phản bội Ly, Ly nói Khoa tính toán với Ly nhưng Ly không nói lí do duy nhất "Khoa đã thay đổi nhiều quá!".
Và Khoa còn nhớ chuyện của cô bé không? Ừm, cô bé cũng đã có ấn tượng khá tốt với Khoa nhưng rồi Khoa đã làm gì nào? Giận vu vơ, mặt hầm hầm, nói chuyện thờ ơ, quan tâm thất thường. Cuối cùng thì cô bé cũng chẳng thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra, chỉ mang hai chữ thất vọng mà im lặng.
Chuyện bạn bè nữa, Khoa hẳn còn nhớ về Bảo, Thuận. Đó đều là những người đã từng rất thân, rất thân với Khoa. Vậy mà giờ đây, chắc chắn hai người đó sẽ mang hai chữ thất vọng về Khoa.
Hay như chuyện học cũng vậy. Còn nhớ năm lớp 11, Khoa được chọn vào đội tuyển Toán và chuyển lớp với sự kì vọng của thầy Toán lớp 10. Sang 12, Khoa đậu kì thi chọn đội tuyển ở vị trí thứ nhì. Và Khoa đã làm mọi người thất vọng vì chẳng đóng góp được gì cho đội tuyển ngoài việc có mặt rồi về. Cả thi thành phố cũng rớt.
À, mà Khoa còn nhớ lần đi thi Internet không? Khoa đã biểu hiện tốt đến nỗi thầy lầm Khoa là đội tuyển Tin, gọi vào đội đi thi. Vào đội tuyển Khoa lại nổi trội đến nỗi thầy chọn Khoa là người tham dự phần thi cá nhân với sự ủng hộ tuyệt đối của mọi người. Kết quả là Khoa chẳng đoạt giải nào mà còn không giúp cho đội đoạt giải.
Cả công việc, Khoa có nhớ khi mới vào năm 1 Khoa đã làm tốt như thế nào không? Ấn tượng. Cả Khoa cũng thấy ấn tượng với những gì mình đã làm so với một người mới thật sự tiếp xúc với công tác tổ chức. Rồi bây giờ, năm 3, Khoa đang làm bí thư đoàn khoa, Khoa đã làm được những gì ngoài việc khiến cho những anh chị, những người bạn, những người em đi từ thất vọng này đến thất vọng khác và cuối cùng là ra đi không lời từ biệt.

Khoa là thế sao? Là một người chỉ thích gây ấn tượng ban đầu sao? Tại sao Khoa lại chỉ cố gắng tỏ ra tốt đẹp một thời gian vậy rồi Khoa lại phô bày ra hết những cái thói hư tật xấu ra? Khoa chỉ tốt được lúc đầu, rồi khi người ta kì vọng nhất vào Khoa thì Khoa lại lật lọng, dở chứng tệ hại. Tệ nhất là cái thói nhỏ nhen. Sao Khoa lại nhỏ nhen như vậy? Mà có nhỏ nhen, tại sao Khoa không nhỏ nhen ngay từ đầu mà càng về sau mới càng bộc lộ ra. Lại còn cố chấp, Khoa cũng giấu luôn khi lần đầu gặp nhau.

Giá mà Khoa không có thì mọi người đâu phải thất vọng thế này.
Bây giờ, nhìn Khoa giống cái gì? Một gã bất cần, ăn nói thì bỗ bã, tính tình thì dở dở ương ương, khiến cho mọi người nhìn vào đều thất vọng. Khoa sắp nổ tung ra. 20 năm sống trên đời chỉ để mang lại thất vọng cho người khác, đáng không?
Khoa xin lỗi mọi người, những người đã từng bị Khoa làm cho thất vọng. Sẽ là may mắn cho mọi người nếu không gặp Khoa hoặc gặp một Khoa khác, một người có thể giữ vững phong độ.

Điên lắm rồi, quá điên rồi! Chẳng còn biết mình là ai, làm gì và muốn gì. Chắc dẹp cái blog này quá! Càng làm càng thất vọng. Mà Khoa muốn làm người khác thất vọng không? Chẳng ai muốn cả.


-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.









Phù Thuỷ Đầm Lầy's photosXem thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa