Thứ Năm, tháng 7 03, 2008

[Archive]Trái tim hoá đá

Ôi trái tim tôi hoá đá rồi!!!
Xót xa khi nhận ra, có một ngày mình như thế này. Thờ ơ và gần như vô cảm. Thiếu chút nữa sẽ trở thành ác độc.
Trong lớp xảy ra rất nhiều chuyện. Từ chuyện tình cảm đến chuyện bạn bè đối xử với nhau, thế nhưng mình chẳng biết gì cả. Hầu như là con số 0. Có những chuyện mà gần như cả lớp biết hết –> mình là người sau cùng biết. Có những chuyện ko ai nói cũng hiểu, chỉ có mình là ko hề nhận ra. Hơi bất ngờ, vì trước giờ mình cứ nghĩ, mình đủ khả năng để nắm bắt mọi thông tin trong lớp. Nhưng ngẫm nghĩ, nhớ lại rằng, thời gian qua, mình chẳng hề để ý đến chuyện trong lớp. Hết giờ là về, ngồi trong lớp cũng không chú ý đến những chuyện trong lớp ngoài bài vở và người đàn bà đó (mà ai cũng biết là ai rồi). Quả là thờ ơ!!!
Ngoài miền Trung đang bão lụt tàn phá tơi bời, ở những mái ấm, nhà mở, còn rất nhiều trẻ em đang cần người quan tâm chăm sóc, vậy mà mình ở đây làm gì? Đêm bão số 6 tràn vào miền Trung, mình mở TV chỉ để đón chờ MW 2006 và vô tình được xem trực tiếp cảnh người dân tránh bão. Nếu ko có MW, chắc thông tin bão ấy cũng sẽ đến với mình nhẹ nhàng như cái tin Nobel Y học.Rồi Trung thu này mình làm j? Bạn bè đi về các mái ấm nhà mở, còn mình thì lụi cụi làm cái chương trình cho sinh viên ăn trung thu mãi chưa xong. Có cần làm thế ko? Tự nhiên thấy những việc mình làm mất đi một phần ý nghĩa. Có phải mình quá thờ ơ với những gì xảy ra xung quanh ko? Cô bé thì xông xáo, vận động hết chỗ này đến chỗ kia để có giấy trắng làm tập, làm lồng đèn, mua bánh trung thu tặng các em. Còn mình thì chỉ lo lắng, liệu trung thu này sẽ thu hút bao nhiêu sinh viên tham gia, mình sẽ đi chơi cái gì.
Cả chuyện đóng góp cũng vậy, mình luôn đứng ra hô hào, người này đóng góp lũ lụt, người kia đóng góp cho trẻ em nghèo. Nhưng chỉ khi có ai đó bảo mình làm thế. Mình cũng từng có suy nghĩ vận động mọi người quyên góp, nhưng dường như nó chưa đủ mạnh, đủ thôi thúc để mình có thể tự đứng ra vận động các bạn. Hình như mình chưa thực sự đau.
Thế là sao? Mình có trái tim hoá đá thật rồi sao?
-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.









Phù Thuỷ Đầm Lầy's photosXem thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa