Thứ Ba, tháng 9 18, 2007

Của tôi

Tôi…

Tay tôi, miệng tôi, mắt tôi, mũi tôi, tai tôi, óc tôi, chân tôi, lông mi tôi, thân thể tôi

Gan tôi, phổi tôi, bụng tôi, ruột tôi, tim tôi, thận tôi, nội tạng tôi

Bàn tôi, ghế tôi, bút tôi, vở tôi, sách tôi, xe tôi, áo tôi, quần tôi, nhà tôi, tiền tôi, tài sản tôi

Việc làm tôi, suy nghĩ tôi, hoài bão tôi, lý tưởng tôi, tình cảm tôi, ý chí tôi, phẩm chất tôi, tính cách tôi…

Bố tôi, Mẹ tôi, em tôi, bà tôi, cô tôi, dì tôi, chú tôi, bác tôi, em họ tôi, gia đình tôi

Bạn thân tôi, bạn trai tôi, bạn gái tôi, người yêu tôi, bạn đồng môn tôi, bạn đồng nghiệp tôi, xếp tôi, học trò tôi, chị tôi, anh tôi, bạn bè tôi

Sông tôi, đất tôi, nước tôi, không khí tôi, núi tôi, thiên nhiên tôi, môi trường tôi, đất nước tôi, Trái Đất tôi

Hàng xóm tôi, đồng hương tôi, đồng bào tôi, Tổ quốc tôi… Đồng loại tôi, thế giới tôi

Cuộc sống tôi.

Của…

Tôi yêu tất tất cả những gì của tôi. Tôi ích kỷ, tôi chỉ yêu những gì của tôi và những gì liên quan đến của tôi.

Tôi yêu thân thể của tôi nên tôi giữ gìn nó luôn mạnh khoẻ.

Tôi yêu tài sản của tôi nên tôi giữ gìn nó không bị hư hỏng và hữu dụng.

Tôi yêu con người của tôi nên tôi giữ gìn nó không bị thay đổi, tha hoá hay tổn thương.

Tôi yêu Trái Đất của tôi nên tôi giữ gìn nó không bị ô nhiễm, huỷ hoại hay tàn phá.

Tôi yêu gia đình của tôi, bạn bè của tôi, đồng bào tôi nghĩa là tôi yêu luôn cả cuộc sống của họ và tất cả những gì thuộc về họ nên tôi giữ gìn chúng, trân trọng và tìm cách để nâng cao những giá trị thuộc về họ. Điều đó nghĩa là tôi giúp đỡ người khó khăn, mở mang người chưa biết, mang họ đến gần tôi và vươn xa hơn.

Tôi yêu cuộc sống của tôi và tôi muốn nó đẹp hơn, hoà vào cuộc sống của mọi người. Vì tôi là người rất ích kỷ.

Đón đọc: Blog đặc biệt mừng Trung Thu.


-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.









Phù Thuỷ Đầm Lầy's photosXem thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa