Thứ Bảy, tháng 9 08, 2007

Tớ cần nhóm máu O!!!

Phù, vừa đi uống café về, nhận được điện thoại của lớp trưởng: “Ông nhóm máu gì?” – “Dạ, em nhóm máu D, gặp là dê.” à bị sạc cho một tăng “Đang lúc nguy nan, ông có phải nhóm máu O ko?” à hichic… em là người chỉ thích nhận chứ ít khi cho nên chẳng phải là người có nhóm máu O (bằng chứng là uống rượu mà mặt cứ đơ ra, chẳng đỏ thêm được bao nhiêu)

Hỏi ra thì mới biết có người trong khoa sắp mổ cần người hiến máu gấp. Chẹp, một lát nữa lại có mấy đứa trong lớp gọi đến chỉ để hỏi xem là mình có nhóm máu O ko. Hic hic, hỏi đến nỗi hễ thấy đứa nèo trong lớp gọi đến là câu đầu tiên tiếp nó ngay “A nhô, tớ ko phải máu O nhé, tớ là máu Ớ cơ!!!” Hehe… rùi lát hồi nữa bị quả báo. Gọi điện đi khắp khoa Lý (hì, làm BTĐK cũng có cái lợi là nắm hết tình hình sinh viên trong khoa), gặp mấy đứa lớp trưởng, bí thư “em hả, cho anh xin tí máu.” thì “Dạ, thầy gọi em rùi, em đang hỏi trong lớp đây.” mà khi đưa tên mấy đứa có máu O (theo danh sách hiến máu) ra thì “bạn ni ko liên lạc được, ở dưới quê rùi” à đuối lun! Tốn cả chục đồng tiền điện thoại mà chẳng thu được kết quả. Tức quá (bọn khoa Lý này toàn là nhận của BTĐK nên chẳng đứa nèo có máu O, hô hô!!! ^^)! Thế là gọi sang mấy khoa khác và thông báo trên mạng. Oa, cuối cùng thì cũng tìm được quá chời người (chỉ có điều là vẫn chưa liên lạc được hết). Thời buổi Internet và di động cũng hay! Anh em vừa nhận được tin là giúp đỡ hết mình.

10h30, lật đật chạy ra khỏi nhà để lên KTX đón một bạn trong đội MHX của Oanh có nhóm máu O để đưa qua bệnh viện. Hichic… lần đầu tiên ra khỏi nhà lúc 10h30 đó (ờ ờ, lần trễ nhất là ra khỏi nhà lúc 10h15 để đi Take). May mà lúc đó ko phải đang đi ác tặc hay ác bá, chứ nếu ko thì tiếc hùi hụi (sẵn khoe là đêm qua tớ mới đi một lèo 6 em ác tặc). Đang chạy bon bon thì nghe tin: đã mổ xong, bác sĩ chưa chỉ định truyền máu. Phù, đỡ rùi, như vậy cũng ổn. Sau đó lại tiếp tục là màn gọi điện thoại để hoãn lại những bạn đã sẵn sàng. Hic, lại bộn tiền. Cuối cùng kết thúc là màn dạo phố khuya lúc 11h00 à thoải mái ghê vì lâu rồi ko ở ngoài đường lúc 11h00 (tại vì bé lúc nèo cũng về nhà lúc 9h).

Chẹp, cũng qua mọi chuyện. Nhưng cũng vui, vì nhờ vụ này mà biết được rằng bạn mình cũng có nhiều người có nhóm máu O, mà toàn là mấy người quen thuộc ko. Hehe… chắc phải đi xét nghiệm xem mình máu gì, để lỡ có ai hỏi thì biết đường trả lời. Lo ghê, lỡ xét nghiệm ra ghi là “trong mỡ có chút máu” thì seo nhỉ???

Giờ thì vừa thức dậy sau một đêm overnight train bù lại cái đoạn đi xin máu. Cũng mệt nhưng vui vì gặp mấy thằng điên điên giống mình. Bó tay luôn, có cái team đó thôi mà train từ 11h30 cho đến 4h30 sáng, đi suốt 4 cái Thuỷ lao, 6 cái ác tặc và q1, q2. Khủng, tớ từ lv 41 vọt cái lên 43 rùi. Khiếp! Giờ lại í ới gọi lên đi tiếp. Chơi luôn!


-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.









Phù Thuỷ Đầm Lầy's photosXem thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa