Thứ Ba, tháng 9 04, 2007

Hết hè


Tuần này nữa là hết hè. Ừm, hè qua nhanh thật. Vù một cái là đã vào nhập học. Ko phải là nhập học bình thường đâu nhé! Nhập học năm cuối, có khi là năm cuối cùng nhập học.

Hè này, mình đã làm gì?

Hè này, mình đi lông bông với MHX, cũng như mọi năm, đến những chỗ người ta cần mình và cả những chỗ người ta không cần mình. Chỉ chạy đôn đáo là giỏi. Một chút gì đó khác mọi năm khi lần đầu tiên xa nhà đến 2 tuần. Nhưng rồi, cũng cảm thấy dường như chưa làm được gì cả. Cũng nhợt nhạt như mọi khi.
Hè này, mình trải nghiệm được một việc quan trọng "phục vụ người khác". Làm một chân giúp việc trong một hội thảo lớn có thể không là gì nhưng lần đầu tiên mình phải phục vụ cho người khác, những người mình không quen biết. Và mình được khen "chu đáo", có lẽ lần đầu nên mình đã cố hết sức để làm tốt. Một trải nghiệm thú vị.
Hè này, mình không học được thêm gì mới. Chỉ có chơi game là mới. Vi tính dậm chân, anh văn lọt chọt, vật lý phập phù. Chẳng gì mới. Chỉ có học thêm được một tí kiến thức kiểm định giáo dục, đọc vài ba cuốn sách be bé. Đàn hát, nhảy múa, thể dục thể thao cũng chẳng thêm được gì. Có chăng là ba bài giáo dục quân sự về kỹ chiến thuật.Phí.
Hè này, mình chưa chuẩn bị gì cho năm mới cả. Tập vở, giáo trình, kế hoạch học tập chưa có. Đồ dùng cũng chưa. Thậm chí còn chưa biết có được học nữa hay ko (cầu cho là có). Những dự án định lập kế hoạch trong hè, nay cũng chỉ có một cái được viết ra dưới dạng "mô tả", biết bao giờ thành kế hoạch? Chương trình hoạt động, những "âm mưu" cải cách dường như đang quá tải, mình chẳng biết phải bắt đầu từ đâu.
Hè này, mình không còn nhiều bạn. Bạn bè nhạt dần. Ai cũng bận rộn. Ai cũng lo lắng. Ai cũng tất bật. Cà phê, cà pháo thưa dần, những cú phôn vơi hẳn. Chỉ tăng thêm những cái nhìn ngại ngùng, những cử chỉ khách sáo, những câu hỏi xã giao. Dạo quanh, ai cũng buồn, ai cũng nhiều tâm sự. Mình cũng nhiều tâm sự nhưng giờ chẳng biết nói cùng ai.
Hè này, có những lấn cấn, có những suy tư trong chuyện tình cảm. Rồi cũng qua. Giờ thì ổn định. Cám ơn ú vì mùa hè vừa qua.
Hè này, lặng nhìn những đổi thay không thể cưỡng lại. Sự chai sạn của cảm xúc dường như đang đẩy đến sự sợ hãi những yếu mềm của cảm xúc. Chỉ muốn sự khô cứng, rắn rỏi. Ghét những lúc se thắt tim lại, ghét những lúc cay cay sống mũi. Ghét những câu văn yêu thương, ghét những câu chuyện nhẹ nhàng, tình cảm. Sự thay đổi là không thể chống lại được. Giờ trái tim đóng cửa, sẽ không mở ra cho đến khi mềm đi.

Qua một mùa hè, chẳng thấy mình lớn hơn. Chỉ thấy khác lạ.
-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.









Phù Thuỷ Đầm Lầy's photosXem thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa