Thứ Bảy, tháng 6 30, 2007

Mình khó tính.

Giật mình nhìn lại, hình như mình hơi khó tính quá, cứ như ông già (đầu hai thứ tóc mất tiêu)
Chơi Boom và CK, thấy bọn nhóc chơi game nói tục quá! Cứ chơi thua rồi lại chửi đ.m. Đua thắng thì lại vênh mặt, ra sức sỉ nhục những kẻ thua là đồ dở hơi, gà công nghiệp... Hễ ai làm trái ý gì thì lại chửi vổng lên cho sướng miệng... Lại còn cái kiểu hạ người khác xuống để tôn mình lên.
Lướt ClipVn, lại gặp bọn "lùn văn hoá", mở mồm ra thì lại chêm mấy chữ chẳng thấy trong sách giáo dục đạo đức, sẵn sàng mở lớp học "giáo dục giới tính, giáo dục cơ thể con người" miễn phí mỗi khi cần so sánh cái gì đó. Cũng vẫn một kiểu, áp đặt ý mình cho người khác rồi sau đó hạ thấp người ta để giá trị của mình được tôn lên.
Mạng ảo che giấu tốt thật. Chửi nhau đấy, mà có ai biết gì nhau đâu. Cứ chửi cho sướng miệng đã. Những gì ở thế giới thật không nói được thì hãy mang vào net, ở đấy là cái thùng rác, chứa tất cả. Cứ ra sức vào, chẳng gì phải ngại ngùng, vì có ai biết mình đâu. Chữ "trách nhiệm" chẳng có ý nghĩa gì ở đây cả.
Rồi cũng có ngày. Hai đứa chat với nhau, chửi qua chửi lại, thằng kia xách dao chạy qua tiệm thằng nọ đang ngồi. Những câu nói tưởng như vu vơ lại làm tổn thương những người khác, những người đang tìm kiếm một môi trường lành mạnh để giao lưu. Ngạc nhiên là người ta ra sức sử dụng filter một cách vô tội va khi chữ "cac ban oi" trở thành "*** ban oi" hoặc "chon map khac" lại ra "***n map khac" nhưng lại chẳng có cơ chế nào để tố cáo những kẻ "lùn" hoặc có nhưng chẳng hiệu quả.
Ngẫm lại, ở trường những tên ấy học giáo dục công dân được mấy điểm nhỉ? Mình có đứa học trò, gây sự đánh nhau nên cô Hiệu phó cấm thi môn GDCD. Bọn này có bị cấm không? Ở trường, chẳng hiểu người ta dạy chúng cái gì mà lại như thế? Giáo dục nghĩa rộng, giáo dục nghĩa hẹp, ôi lộn tùng phèo! Nền văn hoá nước mình ngày càng xuống thấp hay cái văn hoá của chúng thấp dưới mức trung bình? Làm thế sao làm người?
Giật mình một chút, hình như mình cũng hơi dễ dãi với bản thân. Những chữ vô nghĩa như "chời ạ", "chẹp", "ke ke" có vẻ đã bị lạm dụng quá đà. Bảo kính cảnh giới, phải luôn tự răn mình.
Vẫn phân vân câu cuối, mắng bọn chúng, có phải là đạp chúng xuống để nâng mình lên? Ôi, mọi thứ tèm nhẹp, chẳng biết thế nào. Lẽ ra chẳng nên viết nhiều.
-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa