Thứ Ba, tháng 6 05, 2007

Sáng thứ 3 có nhu cầu tự ngôn

* Trong cuộc sống, làm sao có thể vừa cân bằng giữa lợi ích cá nhân và lợi ích của người khác? Lợi ích cá nhân luôn va chạm với lợi ích của những cá thể khác, dù có phải là mâu thuẫn hay không. Khi cá nhân này được hưởng lợi thì bắt buộc cá nhân khác không được hưởng hoặc phải hoãn cái sự hưởng đó lại. Lúc đó, lợi ích của cá nhân đã ảnh hưởng đến lợi ích tập thể. Nhưng xét cho cùng, cá nhân cũng thuộc về tập thể, lợi ích cá nhân được thì lợi ích tập thể cũng được. Liệu rằng một cá nhân được, các cá nhân khác không được thì lợi ích cá nhân có xâm phạm đến lợi ích tập thể không? Ngắn gọn hơn, luôn luôn khi ta muốn đạt một lợi ích gì đó cho cá nhân ta, bắt buộc ta phải xâm phạm đến lợi ích của người khác dù muốn hay không muốn. Cho nên, đừng bao giờ người làm điều xấu là kẻ ác, hãy gọi họ là những kẻ lạc đường!
* Không có điều gì không thú vị cả. Càng tìm hiểu, sẽ càng thấy thú vị. Nếu đã tìm hiểu rồi mà vẫn chưa thấy thú vị, xem lại từ đầu.
* Đàn ông làm việc nhà sẽ mắc nhiều thứ bệnh: nói nhiều, làm mất đồ của người khác, lẩn thẩn... --> trở thành phụ nữ.
* Không ai trên đời này tốt với ta bằng ta. Nhưng cũng không ai trên đời này đối xử tệ với ta bằng ta.
* Đừng khóc, khóc không là cách giải quyết. Khóc chỉ là nguỵ biện.
* Không bao giờ uống quá 2 ly sữa mỗi ngày hoặc ăn hơn 3 cục sôcôla.
* Nếu tất cả mọi người đều nói thật với nhau thì không bao giờ xảy ra chiến tranh, giết người, cướp của...
* "Người đương thời" Đỗ Việt Khoa là ai? Chỉ là một hiện tượng. Một người đáng khen ngợi vì đã dám đứng lên tố cáo tiêu cực nhưng chẳng thể đưa ông ta lên làm thánh sống. Nực cười một số kẻ, chỉ vì mỗi một chuyện dám quay phim rồi đưa lên mạng để tố cáo tiêu cực thi cử, đã tung hô, đã cho rằng ông ta đủ khả năng ứng cử Quốc hội mà chưa cần biết quá trình công tác, năng lực bản thân của ông ta như thế nào. Và rồi lồng lộn lên khi ông Đỗ Việt Khoa không ứng cử Quốc hội nữa. Dường như có ai đó mắc bệnh "ngôi sao". Một cú 0%, 3 cái biên bản cảnh cáo tuy có phần hơi nặng tay nhưng cũng là một liều thuốc thích hợp cho những ai mơ tưởng về một cái gì đó.
* "Người ta chỉ viết blog cho người có vấn đề.", thật ra người ta chỉ viết blog cho người người ta quan tâm.
-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ phản hồi để comment.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

người ng ta wan tâm có vấn đề hoặc đang gặp vấn đề thì ng ta mới viết blog! còn nếu ng ng ta wan tam van bình thường thì viết cung tot kg viết cung kg sao!

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa