Thứ Bảy, tháng 6 30, 2007

Tối thứ 7: 3 thằng già và Idol


Thói quen là vẫn ra đường tối thứ 7. Tìm kiếm ai đó để đi chung và quyết định đó là Bảo ù và Thuận.
Đến cái quán được gọi là "Cõi riêng". Quán đẹp, nhạc hay, có cả piano, violon và nhạc sống (giống phòng trà ghê). Nghe lại những bản tình cả xưa cũ, thấy nôn nao và ray rứt trong người sau những giây phút nhẹ nhàng, sâu lắng. Bởi đã lâu rồi mới lại nghe một cách bình thản, rõ ràng và thật đến thế. Và rồi cảm thấy mình lâu nay đã quá thờ ơ với cảm xúc, thứ quý giá nhất của cá sấu (vì nó ít nên nó quý). Ba thằng chìm trong "cõi riêng" của mỗi đứa. Năm sau ra trường rồi, mỗi đứa một chí hướng, sẽ là những hoàn cảnh khác nhau. Mình sẽ là anh giáo quèn ở trường làng. Bảo ù có khi lại được làm giảng viên. Thuận thì được gọi là kỹ sư (chính danh đấy nhé, chứ chẳng phải an ủi kiểu "kỹ sư tâm hồn"). Đứa nào cũng có những suy nghĩ và tính toán riêng. Chỉ mong những buổi tối như thế này không quá hiếm hoi. Và ba thằng đừng già đi nhanh quá!
Đón chờ kết quả Idol lượt thi ngày 27/6. Kết quả cũng không nằm ngoài quá xa dự đoán của mình. Chỉ hơi tiếc cho Đức Tiến vì đây là anh chàng rất cá tính. Ông Tấn Phát thì hát quá bình thường, Xuân Linh cũng thế. Ngọc Minh và Bích Thảo có khả năng nhưng giờ chưa phải thời với thể thức bình chọn theo số đông. Thanh Phong quá may mắn vì đã lọt đúng ngay tầm ngắm của các teens. Với phong cách như thế, nếu giữ được, anh chàng này sẽ tiến xa dù so với những người khác thì giọng hát vẫn kém tí. Ngọc Bích hát thế là ok vì chọn bài hay (cứ hỏi Lưu Miên là biết). Người duy nhất kém cỏi trong lượt vừa rồi không phải là các thí sinh mà chính là 2 MC. Lần đầu tiên mới thấy MC vô duyên như vậy. Nhí nhảnh thì cũng ko nhí nhảnh, nghiêm túc cũng không, toàn là làm cho người ta quê độ bởi những câu nói đùa (tội nghiệp Bích Thảo). Giá mà MC cứng tay hơn một chút thì chắc chắn chương trình sẽ thoải mái và vui tươi hơn. Hi vọng 2MC sẽ rút được nhiều kinh nghiệm hơn sau mỗi chương trình (nhất là ông Nguyên Vũ phải đi luyện lại đài từ).
Thế là xong buổi tối thứ 7 vẫn những nôn nao, bức xúc, giận dữ, lắng đọng, thâm trầm, hồi hộp chen lẫn với nhau. Có lẽ do ảnh hưởng của ly bạc sỉu kì lạ nhất đã từng uống và dư âm của bữa nhậu đột xuất lúc trưa (vẫn không hiểu vì sao nhỏ nhất bàn mà dùng cái li to để tiếp các lão huynh dùng li nhỏ, hậu quả là lăn đùng ra chết ngắc(t??)). Mọi người nghe bài hát hay nhất vòng Idol vừa rùi (nhận được 2 phiếu bầu trên tổng số 2 người bầu: KP và Lưu Miên)

-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ phản hồi để comment.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa