Thứ Sáu, tháng 8 17, 2007

Công Thành Chiến Tuần 9: Tiêu điểm Huyền Vũ


Đăng Lung Sơn

Trong tuần công thành thứ 9 của Tứ Linh đại lục, có một trận đánh đã chấn động cả Huyền Vũ và khắp cả Tứ Linh bởi sự bất ngờ của nó. Đó là trận giao tranh của PhongTrào với Phoenix tại Đăng Lung Sơn, một trận đánh trời long đất lở. Mấy ai ngờ, một PhongTrào hùng phong ngất ngưởng lại không thể khuất phục được Phoenix, đối thủ vốn yếu thế hơn nơi miền duyên hải.

Phòng thủ kiên cố

PhongTrào bước vào trận chiến với khí thế ngất trời của kẻ tấn công , oai phong của kẻ chiến thắng trong đấu giá tấn công. Họ đem đến chiến trường một đội ngũ mạnh mẽ vô song và lực lượng Vũ Mang đông đảo với khả năng hủy diệt đối thủ bạt vía kinh hồn. Niềm tin vào một chiến thắng dễ dàng trước Phoenix vốn không nổi danh bằng chắc chắn hiện diện trong mỗi trái tim những chiến binh PhongTrào.

Còn Phoenix, trong mắt nhiều người họ là kẻ yếu thế hơn. Nhưng họ lại là kẻ phòng thủ nên ít nhiều chiếm được ưu thế. Trước khi vào trận, chưa ai biết rõ Phoenix mạnh yếu ở đâu, thực lực thực sự như thế nào? Đồng hồ điểm báo, PhongTrào vào trận với tổng số 70 chiến binh còn Phoenix lại đầy đủ 80 chiến sĩ.

Ngay khi nhập cuộc, PhongTrào với khí thế ào ạt như bài sơn đảo hải đã kéo quân nhanh chóng dồn lên tuyến trung tâm. Chiến binh của PhongTrào tựa như hổ dữ xông xáo nơi chiến trường mau chóng áp đảo Phoenix. Thoáng chốc, họ đã phá tan 2 tháp canh cổng giữa của đối thủ, dồn ép đối phương dũng mãnh vô cùng. Nhưng có lẽ đó là tất cả những gì PhongTrào có thể làm được trong trận chiến này...

Đối mặt với PhongTrào thực lực trội hơn, Phoenix đã đưa ra một chiến thuật vô cùng khôn ngoan: phòng thủ kiên cố. Tầng tầng lớp lớp chiến binh của Phoenix cố thủ nơi trung tâm vững như bàn thạch. PhongTrào bao nhiêu lần dồn quân là bấy nhiêu lần thất bại, không thể đục sâu vào hàng phòng thủ vững chắc của Phoenix.

Kiêu binh tất bại

"Kiêu binh tất bại" - câu nói này quả tương ứng với trường hợp của PhongTrào. Với niềm tin chiến thắng quá lớn, sự tự tin thái quá đã gây ra tâm lý khinh địch là điều tất yếu. Trong khi đó, họ đối đầu với một Phoenix thực sự đoàn kết và khôn ngoan.

Những đợt tấn công có quy mô của PhongTrào mặc dù với sức mạnh nghiêng trời lệch đất những vẫn lần lượt bị đẩy lui. Trong khi đó, quân của Phoenix chỉ kiên trì phòng thủ, không hề đẩy ngược phản công. Cứ thế cứ thế, suốt hàng giờ công thành, PhongTrào vẫn tổ chức những đợt tấn công dồn dập mà nhuệ khí không hề giảm sút còn Phoenix vẫn kiên cường phòng thủ không chú lơ là.

Sự thiếu hụt đội ngũ Kiếm Khách với tuyệt chiêu Sư Tử Hống lừng danh khống chế đối thủ cũng là một lỗ hổng của PhongTrào. Trong khi đó, đối đầu với họ là dàn xạ thủ đông đảo và đánh rất có tổ chức của Phoenix. Người này ngã xuống, người khác vùng lên, cứ thế cứ thế suốt 3 tiếng đồng hồ, PhongTrào cuối cùng đã thất bại.

Có những lúc quân PhongTrào do mải chú ý tới việc phá thành, Phoenix đã lặng lẽ cho pháo thâm nhập vào tận tới tháp trung tâm của đối phương và phá hủy tới phân nửa lượng máu. Có thể nói trong trận chiến này, Phoenix thực sự rất tỉnh táo khi đối đầu với cường địch.

"Thua là kém, khinh địch là thất bại" - câu nói của một chiến binh PhongTrào vừa tiếc nuối vừa giận dữ đã kết thúc trận chiến vô tiền khoáng hậu tại Đăng Lung Sơn của tuần công thành thứ 9.

Thất bại chỉ là nhất thời, và còn 1 tuần nữa để những ân oán còn sót lại có thể được giải quyết thông suốt...


-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.









Phù Thuỷ Đầm Lầy's photosXem thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa