Thứ Sáu, tháng 8 03, 2007

Rất lười viết

Gần đây rất lười viết. Không phải vì không có ý tưởng. Thật ra ý tưởng có đầy, luôn xuất hiện trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chỉ vì không viết.
Không biết phải bắt đầu từ đâu cho một bài viết. Mất phương hướng. Bao nhiệt tình, say đắm dường như không còn nhiều. Chỉ thấy sự chậm rãi và hờ hững.
Khi không viết, dường như mọi cảm xúc bị thu gọn lại. Và khi bị thu gọn lại, cảm xúc dễ dàng bị chai. Vì nếu không như thế, sẽ chẳng có trái tim nào đủ lớn để chứa đựng được hết những cảm xúc như thế. Nếu không phải viết ra, nói ra thì làm thế nào mà người ta có thể giữ lại mọi cảm xúc của mình mà không phải loại bớt ra những cảm xúc thoáng qua, bất chợt hay thậm chí là vớ vẩn.
Hôm nay đi dự giao lưu văn nghệ MHX, cảm giác nhiệt tình của mình chẳng còn như xưa. Chẳng thể khoa chân múa tay theo nhạc một cách say mê, chẳng thể chạy lung tung khắp nơi, nhí nha nhí nhảnh. Không phải vì là đại biểu, cũng chẳng phải vì đã già rồi. Mà là vì... vì sao nhỉ?
Chắc là phải tập lại. Phải tập viết ra giấy. Giống như ngày xưa, mình cũng từng viết những câu văn đầu tiên trên tờ giấy trắng. Chữ xấu nhưng tuôn ra ào ạt từ ngòi bút. Có thể vì lâu quá cứ ngồi đánh máy riết rồi không còn cảm xúc chăng?
Rồi còn phải đọc. Phải đọc nhiều. Bao nhiêu sách đọc trong 20 năm có lẽ đã dùng hết, giờ phải đọc thêm. Không đọc, chắc sẽ tụt hậu mất thôi. Phải đọc..
-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.









Phù Thuỷ Đầm Lầy's photosXem thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa