Thứ Sáu, tháng 8 03, 2007

Lễ tốt nghiệp

Hôm nay là lễ tốt nghiệp của K29. Mình là K30. Dự lễ tốt nghiệp của K29 nghĩa là còn 1 năm nữa là mình cũng sẽ làm ra trường (nếu không có gì thay đổi). Thấy cũng nôn nao và rộn ràng. Tự nhiên cũng muốn tốt nghiệp luôn. Mài đũng quần đã mười mấy năm rồi, giờ lại muốn xông pha thi thố với đời.
Nhưng mà tốt nghiệp cũng là chính thức bước ra với đời. Mà muốn bước ra với đời một cách vững chắc thì bản thân phải có thực lực. Cái thực lực ấy, e rằng một đứa mới vừa trải qua năm 3 không thể có được. Đành đợi thêm vậy.
Nghĩ đến ngày tốt nghiệp, không biết sẽ ra sao. Lúc đó mình có xin được chỗ làm tốt không hay là vất va vất vưởng với cái tấm bằng hạng trung chẳng nơi nào nhận. Thật sự lo lắng cho ngày đó! Nhưng cũng mừng là có nhiều anh chị đã tìm được một chỗ đáp tốt đẹp cho tương lai. Bản thân cũng phải cố gắng.
100 người học mà chỉ có 60 người được dự lễ tốt nghiệp, có lẽ đây là giai đoạn khó khăn của tất cả sinh viên khi quy chế thay đổi. Giờ không chỉ lo tốt nghiệp với cái bằng kém mà còn tệ hơn là lo rằng không được thi tốt nghiệp hoặc thi rớt. Đã có 2 tấm gương 2 bậc tiền bối trước mắt, khiến kẻ đi sau cũng run rẩy. Nhưng cái run này gần với chữ rung, tức là rung lên vì thách thức, vì muốn chứng tỏ rằng: cán bộ Đoàn cũng có thể làm tốt và học tốt. Đâu thể để cán bộ Đoàn mất mặt mãi.
Thật mừng là còn một năm nữa mình tốt nghiệp!
-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.









Phù Thuỷ Đầm Lầy's photosXem thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa