Thứ Hai, tháng 8 06, 2007

Từ Phá Trận Bình Nguyên tới Kiếm Tiên Thành (phần I)

Đứng bên bờ của dòng Nguyên Giang nhìn về bờ bên kia, Kiếm Tiên Thành mờ mờ xa xa trong làn sương nhẹ bốc lên từ dòng sông lạnh giá chảy từ Tuyết Băng Hạp Cốc về.

Bang chủ Fancy nắm chặt tay, quay sang nói với phó bang chủ Metdown và hai chiến tướng TikChu, RedHawk:
- Kia là Kiếm Tiên Thành nơi ta, TikChu, RedHawk cùng những anh em trong bang đã có một thời thơ ấu rong ruổi trên những con đường mòn tới tận Hiệp Ẩn Thôn...
Ánh mắt đăm đăm suy tư... rồi bất chợt sáng rực lên.

- “Ngày về đã không còn xa nữa!” - Fancy hét lên bên dòng Nguyên Giang.

- Bang chủ đã quyết định lấy Kiếm Tiên Thành? Metdown, phó bang chủ kiêm tư lệnh trưởng chiến trường lên tiếng.

- Đúng! Ngày mai ta sẽ đặt 200 triệu lượng vào Kiếm Tiên Thành. Đánh một trận sống còn với bang Chuối. Đây là một canh bạc lớn chúng ta đã đánh là phải thắng không thể để làm tổn hại đến lòng tin của anh em trong bang.
- Bang chủ đã đã quyết tâm như vậy anh em chúng ta sẽ đồng lòng! -- Metdown cùng TikChu, RedHawk đồng thanh.

Bóng chiều xuống dần trên dòng sông, mặc dù đã sang hè nhưng những tảng băng nhỏ vẫn trôi từ Tuyết Băng Hạp Cốc về làm dòng sông lạnh giá, sương khói mù mịt trong bóng hoàng hôn ảm đạm.

Ngày 5/7/2007 trong Đại Bản Doanh của PhongTrào tại Phá Trận Bình Nguyên, tại phòng họp các chiến tướng đang xem xét bản đồ tác chiến mà tiên phong tướng quân BạchHổ mang về.

- Chúng ta sẽ phân tích một số yếu tố quyết định của trận chiến tới, các anh em có cao kiến gì thì nói ra đi? Fancy mở đầu.

- Theo mật báo gần đây nhất viện binh của bang Chuối đã tới, tình hình sẽ rất căng thẳng khi tấn công Kiếm Tiên Thành.

- RedHawk nói tiếp: Đây là một lực lượng mạnh về tấn công nhưng khả năng thủ và kỉ luật chiến trường không được tốt. Nhất là mới di chuyển từ xa đến sẽ mệt mỏi và không quen với địa hình chiến trường, đó là Địa lợi.

- Mặt khác lực lượng Kiếm Khách của chúng ta được bổ xung, thiện chiến lại thông thuộc địa hình Kiếm Tiên Thành đã quy tụ đây đủ về đây, mặc dù anh em Vũ Mang trong thời gian vừa qua đã có sự tổn thất nhưng cũng đã kịp hồi phục để chuẩn bị cho trận chiến này. - Tham mưu trưởng chiến trường KonGaPeo nói.

- Lực lượng cứu thương của chúng ta đã lớn mạnh rất nhiều trong thời gian qua, đã và đang chuẩn bị tiên dược, linh đan để cho anh em sử dụng khi dùng trong chiến trường, và cũng đồng thời tập huấn lại cho một số Vũ Linh chiến để tốn thất của anh em là nhỏ nhất. - Chỉ huy trưởng lực lượng hậu cần xXatulaXx báo cáo.

- Anh em chúng ta trên dưới đồng tâm hợp lực một lòng đánh Kiếm Tiên Thành, đó là nhân hoà - Metdown nói tiếp, mùa này tuy đã sang hè nhưng dòng Nguyên Giang vẫn lạnh giá khôn cùng sương khói mit mù, theo tính toán vào ngày 7 tới ngày 9 tháng 7 tới sẽ có sương mù dày đặc và gió nhẹ, dòng sông sẽ rất lặng. Đó là Thiên thời.

- Tốt! Rất tốt chúng ta có đủ cả Thiên thời - Địa lợi - Nhân hoà, chúng ta sẽ chiến thắng! Ta sẽ đánh Kiếm Tiên Thành vào ngày 7 tháng7, nhưng để nghi binh ta sẽ điều một lực lượng lớn cờ rong trống mở sang thăm anh em ở Hổ Báo bang, rồi đột ngột quay về trong đêm ngày 6 để đánh Kiếm Tiên Thành - Bang chủ Fancy ôn tồn nói trong không khí căng thăng của phòng chiến thuật. Cuộc họp ngày hôm phải giữ bí mật tới phút chót, không một ai được biết. Ai để lộ ra sẽ xử theo quân pháp!

Phía bên kia chiến tuyến đứng trên lầu tây của Kiếm Tiên Thành, Hàng_Long - Chuối bang chủ nói với Peter_Pan, BăngNhi:
- Cảm ơn anh em đã đem quân tiếp viện đến, quả thật lần này bang Chuối phải đối đầu với một lực lượng khá mạnh và thiến chiến. Nếu không có sự giúp đỡ của anh em khó có thể thoát kiếp nạn này.
Peter_Pan
tiếp lời: Bang chủ đã khách sáo rồi, vấn đề là tôi thấy anh em trong bang đang rất hoang mang, một phần do sắp phải đối đầu với Phong Trào bang, một phần là do tổn thất của lần công thành trước là quá lớn, chúng ta mới chỉ đang bắt đầu hôi phục.

- Các anh em nghĩ Phong Trào sẽ tấn công chúng ta vào thời điểm nào?- Hàng_Long đăm chiêu suy nghĩ.

- Phong Trào bang chưa vội vã đánh là vì cản trở về mặt địa lí và lực lượng chưa tập trung hết. Dòng Nguyên Giang mùa này vẫn còn lạnh giá vì vẫn còn nhiêu băng tan chảy từ Tuyết Băng Hạp Cốc về. Nhưng theo sự tính toán về thời tiết của tôi vào ngày 7 đến ngày 9 tháng 7 Nguyên Giang sẽ sóng yên biển lặng, sương mù nhiều. Bên Phong Trào cũng có nhiều tướng tài biết xem chiêm tinh, có lẽ họ sẽ đánh Kiếm Tiên Thành vào ngày 7 đến ngày 9 này. - BăngNhi bấm đốt ngón tay bình thản nói.

- Được ta sẽ tăng cường phòng bị và triển khai các đơn vị cơ động hoạt động trong thành để có thể chi viện nhiều hướng khi bị tấn công - Hàng_long quyết định. Đúng lúc đó có tiếng bước chân vội vã tiến lại gần ba người.

- Báo cáo bang chủ mật thám báo về có lực lượng quân lớn của Phong Trào đi cùng phó bang chủ Metdown, hai tư lệnh phương diện quân số 1 TikChu, phương diện quân số 2 Barbarian và sư đòan pháo binh do các tuớng RedHawk, BạchHổ đi lên phía mạn Đông Bắc hợp với bang Hổ Báo của TommyNgoc - Dreamer cấp báo.

- Phương diện quân 1 và 2 là lực lượng nhảy dù với nòng cốt là các Kiếm Khách dòng trường binh và Thần Thú chiến, được hỗ trợ bởi hoả lực mạnh là Vũ Mang và Vũ Linh chiến - BăngNhi vội vã nói.

-Tại sao lại điều cả 1 sư đoàn pháo binh mạnh của RedHawkBạchHổ theo 2 sư đoàn dù. Chúng định toan tính điều gì đây? Từ trước tới giờ BachHổ là tiên phong tướng quân sao lại được chuyến sang Sư Đoàn Pháo Binh, tăng cường một lực lượng lớn cho pháo binh như vậy chăc chắn là đánh lớn rồi. Nhưng sao đi về phía bang Hổ Báo phải chăng là đinh vượt Nguyên Giang tại điểm eo của dòng sông -- Peter Pan nói.

- Đường từ đó về đây ít nhất là mất ba ngày vậy là PhongTrào sẽ đánh ta vào đêm ngày 9 rạng sáng ngày 10 tháng 7. Không chậm trễ Hàng_Long lập tức điều quân lên mạn Tây Bắc Kiếm Tiên Thành.

(còn tiếp)


-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ Phản hồi để comment. Nhấn vào chữ Comment để phản hồi. Làm gì mà bạn thích.









Phù Thuỷ Đầm Lầy's photosXem thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa