Thứ Sáu, tháng 3 09, 2007

Thất bại đầu tiên trên bục giảng

Hôm nay đứng lớp lần thứ 2.
Nhận xét chung của GVHD và GS: tốt hơn lần đầu tiên, đào sâu về kiến thức, dễ hiểu hơn, trình bày rõ ràng, còn hạn chế là chưa vững kiến thức, bố cục chưa nhấn mạnh trọng tâm.
Nhưng tự bản thân nhận xét: kém tự tin, lúng túng, kiến thức chưa chắc, giảng quá chậm, viết bảng xấu, bảo thủ. Nói chung là một thất bại, kém hơn cả lần trước. Mà lần trước là thử, còn lần này là chấm điểm.
Cô Thanh sau khi dự giờ gọi mình ra nói chuyện riêng. Có nhiều thứ sai sót mà mình mắc phải quá! Hic hic... chuyện bê bối nhất là tác phong sư phạm kém. Dù có trăm ngàn lí do bào chữa nhưng nhìn lại thì vẫn là kém. Cô Mai là một GV khó, chắc chắn ko vừa lòng mình. Nhưng chuyện khiến mình buồn nhất là cô Mai nhận xét mình là một người chủ quan, cố chấp và bảo thủ. Hu hu... sao lại như thế nhỉ? Sao ai cũng nói mình như vậy hết? Mình chỉ làm những gì mình cảm thấy là đúng thôi mà. Hic hic... nghe cô Thanh nói xong là mình biết kết quả thực tập đợt này rùi. Một giáo sinh mà bị nhận xét là bảo thủ, cố chấp và chủ quan thì tức là quá tệ, ko có chí cầu tiến.
Mọi người vẫn động viên nhưng mọi thứ đang rất căng thẳng. Đứng lớp thì ko đạt về chuyên môn, làm công tác chủ nhiệm thì lớp đi xuống, sắp tới có khi 1 đứa phải rút hồ sơ. Thấy nản ghê! May mà mình ko phải là người thấy khó là bỏ. Nghe 2 cô góp ý xong, tự thấy bản thân còn phải cố gắng nữa. Còn 2 tuần nữa, hi vọng biểu hiện của mình sẽ được cải thiện và kết quả sẽ chứng mình cho sự cố gắng của mình.

----

Sáng nay bé cũng dạy. Đã định chạy qua dự nhưng mà phải họp rút kinh nghiệm nên thôi. Gọi điện thoại mãi mà ko được (cứ ò í e). Về đến nhà thì bé gọi. Bé dạy tạm được, vài chỗ vì run nên sai kiến thức, hơi nhanh. Nhưng mà lần đầu thế là được. Bé vẫn chưa tìm được nhà. Chắc bé cũng đang lo lắm! Nhưng bé ko hỏi mình có dạy được ko. Thôi kệ, dù sao khi bé có điều muốn chia sẻ, bé tìm mình thì cũng vui rùi.

-------------------------
Câu nói tuần này: Không có gì là không thể.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa