Thứ Bảy, tháng 4 21, 2007

[Archive]Câu chuyện cá sấu (phần nhỏ, đoạn giữa) - Tang thương cuộc tình


Mọi người trong đầm lầy đang thắc mắc và hỏi nhau rằng, dạo này cá sấu như thế nào rồi nhỉ?

Xin thưa rằng, con cá sấu vẫn đang sống trong đầm lầy và vẫn đang tiếp tục cuộc sống thường nhật của một con cá sấu. Nhưng nó cũng đã khác trước rất nhiều. Lẽ dĩ nhiên, vì con gì mà chẳng lớn lên. Nó biết chấp nhận nỗi đau của mình, giấu nó vào lớp da sần sùi chứ không biến thành những giọt nước mắt nữa. Nó không buông thả, sống trôi nổi vật vờ qua ngày tháng như những ngày đầu mới trở về đầm lầy. Nó đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Mọi người ai cũng cảm thấy vui mừng.
Nhưng da cá sấu thì cứng lắm, đã trót sinh ra làm kiếp cá sấu thì có đánh chết nó cũng không thể nào quên đi những chuyện đã qua. Con cá sấu đầm lầy vẫn nhớ về cô gái ấy, cô gái mà nó đã từng dốc hết tâm can trái tim ba ngăn của nó để yêu. Và nó vẫn cứ buồn. Thỉnh thoảng nó lại nghe những tin tức về cô gái ấy lan truyền theo những cơn gió lướt qua vùng đầm lầy. Nó cảm thấy hạnh phúc mỗi khi cô gái gặp những điều may mắn và nó cũng xót xa khi nghe những chuyện không tốt xảy đến với cô gái. Hoá ra nó vẫn còn yêu chăng? Nó không buồn tìm hiểu điều đó nhưng nó không chối bỏ điều đó. Cá sấu vẫn sống, vẫn thả trôi mọi việc như nó vẫn xảy ra.

Thế rồi, một ngày kia, nó nhận được tin sét đánh. Đó là một lá thư, cô gái ấy nhờ anh cú gửi đến cho cá sấu. Lá thư ngắn gọn với những lời khiến cá sấu cảm thấy trái tim nó muốn vỡ ra thành năm ngăn, mười ngăn rồi vỡ nát ra. Cô gái ấy không bao giờ tha thứ cho cá sấu và cô ấy khinh bỉ cá sấu vô cùng. Thôi rồi, nỗi đau như thế thì ngay cả đến cái lớp da sần sùi cứng như đá của con cá sấu cũng tan chảy. Vậy là nó hiểu rồi, nó hiểu được rồi. Nó chính là con cá sấu ghê tởm nhất từng có mặt trên đời. Một người tốt như cô bé ấy mà cũng cảm thấy khinh bỉ nó thì rõ ràng, nó chẳng còn xứng đáng làm một con cá sấu tốt nữa. Nó là cá sấu mà cá sấu thì chẳng có con nào đẹp cả. Loài người không thích cá sấu. Người ta chỉ thích ngắm cá sấu, xem nó như trò tiêu khiển để rồi khi không còn thích nó nữa thì quẳng nó đi mà không bao giờ chịu tin vào bản chất bên trong của nó. Không ai tin lời một con cá sấu bao giờ cả. Con cá sấu đau lòng lắm! Nó không khóc nhưng những giọt nước mắt chảy ngược vào trong càng làm mọi việc thêm rối bời. Cá sấu thất vọng vô cùng và có lúc nó tưởng rằng thôi rồi, nó đến đây là hết!

Nhưng…

Cá sấu vẫn còn những người bạn tuyệt vời chốn đầm lầy. Cá sấu tâm sự và họ lắng nghe, cá sấu buồn và họ an ủi. Điều đặc biệt nhất là thiên thần đã quay trở lại, sau những tháng ngày bôn ba. Thiên thần không rủ cá sấu ra khỏi đầm lầy nữa mà ngồi lại cùng cá sấu, chia sẻ cùng cá sấu những chuyện vui buồn. Cá sấu cảm kích lắm! Tuy những tình cảm đã ít nhiều nhạt phai nhưng mỗi lần ngồi cạnh thiên thần, nhìn nụ cười thiên thần, cá sấu cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái hơn. Cá sấu biết rằng mình không cô đơn. Vì nó có bạn. Những con vật trong vùng đầm lầy cũng đến gặp nó, an ủi nó mỗi ngày. Hoặc như có người không an ủi cá sấu nhưng thường đến chơi cũng khiến nó vơi bớt nỗi sợ cô đơn. Nó vui lắm, mừng lắm và nó muốn nói lời cảm ơn đến tất cả mọi người.

Cá sấu vẫn sống ở vùng đầm lầy. Hàng ngày nó vẫn ngóng chờ những ngọn gió đưa tin. Tính nó vẫn thế, dù người ta có ghét nó đến đâu thì nó vẫn thế. Cá sấu vẫn là cá sấu…

Tags: kểchuyện, cásấu, chiasẻ | Edit Tags
Saturday April 1, 2006 - 01:19am (ICT) Edit | Delete | Permanent Link | 0 Comments

-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ phản hồi để comment.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa