Thứ Bảy, tháng 4 28, 2007

Vụt trong lất phất


Hôm nay, bỗng nổi hứng lái xe đi dạo vòng vòng. Bỏ anh N.Anh và anh Tùng lại ở Take, lấy xe chạy một vòng Sài Gòn. Tai đeo dây phone để tách mình ra khỏi những âm thanh ồn ào, gồng mình trên chiếc Fu đỏ để chạy dọc những con đường lớn của đường phố Sài Gòn thật chầm chậm. Lại mưa, nhưng lất phất, quất vào mặt. Thế nên lạnh! Có cảm giác như một mình mình giữa phố thị này.
Hôm nay thôi, có thêm một góc nhỏ nữa bị lật ra. Hình như ta chẳng thích gì hết. Hay ít nhất, ngay lúc này ta chẳng biết ta thích gì.
Lúc trước, ta chỉ mất 30 phút để lựa ra 10 bài ta yêu thích trong số 8000 bài nằm trên máy thì nay ta đã trải qua 2 tuần liền mở chế độ random trong gần 1000 bài vì không biết nghe bài nào đây.
Bây giờ cũng vậy, chẳng biết thích gì.
Đã hoàn thành xong bước thứ nhất của "Đổi mới" - mua cell phone mới. Từ trước giờ vốn chẳng quan tâm đến mấy cái loại đt đa chức năng, chỉ quan tâm đến gọi nghe và nhắn tin nên chỉ thích 3100. Nay thử làm một điều gì mới xem có gì khác không. Mua phone mới mà thật cũng chẳng biết có thích nó thật không hay chỉ là một bước dấn tới vào cái bóng mờ ảo mà chỉ có chúa mới biết sau nó là gì.
Từ giờ, còn hai bước nữa. Rồi sẽ thành một con người khác với trước đây. Liệu mình có thật sự thích con người đó không nhỉ? Vẫn luôn hỏi tại sao mình phải làm "Đổi mới" nhưng dù chẳng tìm được câu trả lời, mình vẫn cứ làm. Lạ nhỉ!
Có lẽ giờ là của liều lĩnh, của bốc đồng hay là của những ỡm ờ. Cũng có thể là giờ phút của sự thả nổi cảm xúc, làm theo bản năng?
Chẳng trống trải để bỏ thêm thứ gì đó vào. Chẳng chật chội để mang một cái gì đó ra. Life still goes on.
Giờ mình như thế, vụt trong lất phất. Qua một ai đó. Vụt nhanh. Lất phất lên mặt. Rồi tan đi...
Người ta vui rồi, không thể giúp được gì cho bé, cô bé thì dường như chẳng nghĩ gì, bạn thì cũng đã hướng về ai đó. Thế thôi! Chỉ buồn nhất là không giúp gì được cho bé. Thấy bé buồn, muốn bé đừng buồn nữa nhưng sao khó quá!
Vụt trong lất phất...

-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ phản hồi để comment.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa