Chủ Nhật, tháng 4 01, 2007

Chuyện nghe được trong ngày Cá tháng tư

Chuyện nghe được trong ngày Cá tháng tư:

1. Sắp đến kỳ Đại hội Đoàn trường tại một trường đại học nọ tại thành phố X, người ta kháo nhau về dự kiến tình hình nhân sự mới. Kỳ đại hội này, anh Bí thư Đoàn trường đã quá tuổi Đoàn nên sẽ ra đi để lại sau lưng chiếc ghế nóng hổi mà ai cũng muốn ngồi vào. Người ta dự đoán có thể là anh Phó bí thư năng động, nhiệt tình, có trách nhiệm, năng lực tốt, có lý tưởng, sẽ ngồi vào chỗ đó. Chẳng ai có thể làm tốt chứ Bí thư ngoài anh ta. Nhưng đùng một cái, vào đúng ngày 01/04, một cuộc họp khẩn cấp diễn ra giữa cấp uỷ và đoàn trường cùng một số nhân vật chủ chốt khác đã quyết định điều một đồng chí từ phòng hành chính sang làm bí thư đoàn trường, một người chẳng thể hiểu được công việc của một bí thư Đoàn trường là như thế nào vì đơn giản là có bao giờ làm đâu mà biết. Mọi người chưng hửng. Đại hội chưa diễn ra nhưng ai cũng biết kết quả. Có người xầm xì: hay là đợt này không bỏ phiếu cho ông kia để ổng khỏi làm bí thư? Chẳng biết như thế nào. Cũng may là họp vào ngày cá tháng tư nên có người bảo để mai xem có đính chính gì không. Đợi xem sao.

2. Một giáo viên từ thưở nhỏ vốn đam mê quả bóng tròn nên thường tham gia những trận đá bóng trên đường phố, ngoài lề đường. Đến khi lớn lên, hiểu được sự khao khát của những đứa trẻ thiếu sân chơi, không có chỗ để nuôi dưỡng ước mơ bóng đá của mình và lo lắng trước những nguy hiểm mà việc đá bóng lề đường gây ra (đụng xe nè, bị chửi nè, bị công an rượt nữa...), ông quyết tâm dành dụm tiền bạc để thực hiện ước mơ của cuộc đời. Sau 10 năm, ông quyết định mua lại một khu đất nhỏ nằm ngoài bờ ruộng. Ông cải tạo khu đất ấy, san phẳng, kẻ sân bóng đá rồi ông gọi đám trẻ lại bảo rằng: "Bác làm sân bóng này là dành riêng cho tụi cháu. Sau này, đừng đá bóng ngoài đường nữa. Hãy vào sân này chơi cho đỡ nguy hiểm mà không phải bị la mắng. Sân này là của tụi cháu đó. Nhưng nếu tụi cháu đồng ý rằng đây là sân chung thì tụi cháu phải đồng ý với bác là chúng ta phải cùng nhau giữ gìn sân bóng, có đúng không? Vậy thì tụi cháu hãy tự thu xếp với nhau, cùng giữ gìn sân bóng để chúng ta có sân mà chơi, được ko? À, và bác không muốn có những hành vi không đẹp như đánh nhau, chửi tục trong sân bóng này đâu nhé!" Tụi nhỏ đồng ý và hồ hởi ra sân thi đấu ngay trận mở màn. Tụi nó tự quy định mỗi đứa phải dọn dẹp sân bóng sau khi chơi xong, không chơi xấu, không phá hoại đồ dùng trong sân. Tụi nó còn mang gỗ tới tự đóng một băng ghế để mấy đứa ngồi coi đá bóng mà tụi nó gọi là khán đài A sân Thống Nhất. Ông giáo chỉ phải đóng thuế đất đầy đủ, còn lại tụi nhỏ lo hết nên ông cũng chẳng thu phí thi đấu của tụi nó làm gì. Mấy năm sau, trong số mấy đứa đó, có đứa được gọi vào đội tuyển quốc gia trẻ, ai cũng mừng. Nghe đâu có đài truyền hình tới quay phóng sự, rùi có cả mấy ông từ liên đoàn bóng đá xuống hỏi thăm, học hỏi kinh nghiệm và sắp tới sẽ có nhiều sân bóng như thế được xây dựng trong tương lai.

3. Có anh chàng nọ, nghe đâu rất đa tình. Anh ta thích nhiều cô lắm! Anh ta vừa chia tay bạn gái cách đây khoảng 2 năm. Nguyên nhân là vì anh ta không chịu từ bỏ cô bạn gái đầu tiên của anh ta. Rồi bi giờ, anh ta thích một lúc đến 2, 3 cô. Thậm chí chẳng còn biết là đang thích ai, có thật sự thích hay không. Anh ta cứ như con nít, suy nghĩ quẩn quanh về những cô gái, về những mối quan hệ. Dường như anh ta yêu tất cả mọi người. Chẹp, lần đầu mới thấy một người như vậy. Nhưng rồi chính anh ta cũng rối tung lên khi đuổi theo những cảm xúc như vậy. Anh ta quyết định nghỉ, ko theo nữa. Anh ta có vẻ quyết tâm thật. Anh ta tuyên bố: Tôi không cần bạn gái. Nghe mạnh nhỉ? Hình như tuyên bố vào ngày Cá tháng tư.

Ôi, Cá tháng tư, toàn là chuyện tầm phào!

-------------------------
Câu nói tuần này: Không có gì là không thể.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa