Thứ Năm, tháng 4 12, 2007

Mơ một hạnh phúc

Hôm nay suýt nữa khóc. Vấn đề là không khóc.

Ngồi nghe bạn B kể về tình yêu, sao mà đẹp và lãng mạn đến thế. Không hẳn là ghen tị nhưng mình cũng mong muốn có một tình yêu như thế. Trước đây đã có nhưng sao giờ không có.

Mình cũng muốn có một người mỗi tối gọi điện bảo mình đừng chơi game nữa mà đi ngủ sớm đi. Mình cũng muốn có một người luôn nhớ đến mình và yêu mình tha thiết. Và mình cũng yêu người đó bằng tất cả trái tim và tình yêu của mình.

Mình cũng muốn dành tất cả những lời nồng nàn nhất, tất cả những món quà đẹp nhất, tất cả những tình cảm chân thành nhất cho một người và người đó đón nhận lấy nó một cách hân hoan hạnh phúc. Mình muốn mình được ôm một ai đó vào lòng, chìm đắm trong sự giao thao và thăng hoa của tình yêu. Mình muốn được trải qua những đêm không ngủ vì hạnh phúc, trải qua những giấc mơ chỉ có riêng mình và người đó, trải qua những buổi sáng với nụ cười, trải qua những phút giây hoà quyện. MÌnh muốn tất cả những điều đó, một lần nữa.

Mơ một hạnh phúc... hay mơ về một người nào đó. Mình muốn người đó sẽ là người đó. Nhưng sao khó quá? Xa xăm vời vợi. Không biết đến khi nào người đó mới hiểu được hết những gì mình dành cho người đó. Và rồi người ta có chấp nhận nó không? Tất cả những gì có được bây giờ chỉ là những cố gắng, những phút giây bốc đồng theo cảm xúc để rồi nhận ra rằng, tất cả những thứ ấy là vô nghĩa. Không tiến, cũng không lui... Vậy rùi mình sẽ làm gì tiếp? Tiếp tục làm theo tình cảm mình lên tiếng (vẫn quan tâm người ta, vẫn giúp đỡ người ta) hay là nên chấm dứt tất cả?

Mơ một hạnh phúc... hay mơ về một tình yêu. Tình yêu ấy đã từng có một lần, liệu có thể đến lần thứ hai? Nhớ về người đó nhưng chắc người đó sẽ không bao giờ tin rằng mình nhớ. Nghĩ lại mình cũng thật tức cười. Thích người ta nhưng người ta bảo đi học thì không đi. Thích người ta nhưng chẳng bao giờ xách cặp giúp. Thích người ta nhưng chẳng bao giờ cố gắng để thể hiện mình là một người đàng hoàng, nghiêm túc. Vậy ra mình chưa cố gắng hết sức? Hay là tình cảm chưa đến mức?

Sẽ vẫn tiếp tục mơ... và không muốn thức dậy nữa... vì không muốn phải mơ lại lần nữa...


-------------------------
Câu nói tuần này: Không có gì là không thể.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa