Thứ Năm, tháng 4 19, 2007

Nếu...

Nếu tôi thấy cô đơn tôi sẽ hát ca,
Nếu tôi thấy buồn bã, tôi sẽ cười nhạo,
Nếu tôi thấy ốm mệt, tôi sẽ gia tăng hiệu năng,
Nếu tôi thấy sợ hãi, tôi sẽ lao đầu đi tới,
Nếu tôi thấy do dự, tôi sẽ nâng cao giọng nói,
Nếu tôi thấy thua kém, tôi sẽ chọn cho mình một bộ áo quần thật đẹp,
Nếu tôi thấy nghèo khổ, tôi sẽ hình dung ra những giàu sang phải đến,
Nếu tôi thấy bất lực, tôi sẽ nhớ lại những thành công đã qua,
Nếu tôi thấy vô nghĩa, tôi sẽ nhớ về những mục tiêu phải đạt,
Nếu tôi quá tự tin, tôi sẽ nhớ lại những lầm lỗi,
Nếu tôi quá no đủ, tôi sẽ không quên những ngày đói khổ đã qua,
Nếu tôi thấy nhàn hạ, tôi sẽ nhớ đến những địch thủ,
Khi đang say sưa với chiến thắng, tôi sẽ nhớ đến những giây phút tồi tệ trong nhục nhã,
Nếu tôi thấy quá mạnh, tôi sẽ che mặt trời,
Nếu tôi đạt đến sự giàu sang, tôi sẽ nhớ đến một đứa trẻ đói ăn,
Nếu tôi quá kiêu ngạo, tôi sẽ nhớ lại những giây phút yếu mềm,
Nếu tôi thấy khả năng mình vô địch, tôi sẽ nhìn lên những ngôi sao của vũ trụ,
Và nếu tôi thấy cô đơn, tôi sẽ nhớ đến em.
-------------------------
Câu nói tuần này: Nhấn vào chữ phản hồi để comment.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa