Thứ Năm, tháng 2 15, 2007

[Archive]Cố gắng và hy vọng


Cố gắng và hy vọng magnify
Lắng nghe và so sánh giữa Win XP và Win Vista


Video: Windows Vista sounds comparison


Nhiều lúc cũng không biết mình phải làm sao để có được cái mong muốn. Tất cả những gì mình có thể làm là cố gắng và hy vọng. Mình chẳng là gì trong mắt người ta sao?
Bạn Lụa nói gì nhỉ? "Sao Khoa lại có cái hạnh phúc nhỏ nhoi vậy thôi hả?" Ừm, chỉ là một buổi đi chơi mà mình đã vui đến nỗi không thể tập trung học được, lòng chộn rộn và cười suốt cả buổi tối. Đó có phải là một hạnh phúc quá nhỏ nhoi không?
Chẳng muốn so sánh với người đó nhưng sao mình kém xa. Mình thì chỉ là Khoa mập còn người ta đã ở một vị trí rất đặc biệt đến nỗi chẳng cần phải lưu tên trong điện thoại. Chỉ là một khoảng trắng. Ừm, chỉ là một khoảng trắng rất nhỏ nhưng lại mang một ý nghĩa lớn vô cùng. Đó là sự khác biệt giữa một người bạn và một người yêu. Dù cho mình mang một cái tên hay ho, dễ thương đến cỡ nào chăng nữa thì cũng chỉ là bạn.
Người ta hay thật! Miệng tuy nói bỏ cuộc nhưng lại vẫn ở bên cạnh. Và làm được nhiều thứ còn hơn cả mình. Mà có khi người ta cũng chẳng cần làm gì cũng đã hơn mình.
Hôm nay làm bài thi tốt mà sao vẫn cảm thấy nặng nề. Chẳng lẽ mình bỏ cuộc? Mình không làm chuyện đó nhưng bây giờ mình chẳng biết phải làm sao. Ít nhất cũng phải có một cái deadline hay một động lực gì đó. Cứ cố gắng và hy vọng vào một điều xa xăm, mù mờ.
Nếu giả sử, một ngày nào đó, mình biến mất đi, chẳng còn nhắn tin, cũng không gặp gỡ, có lẽ bé chỉ bùn một tẹo rùi quên đi ngay. Như cơn gió lướt qua chỉ làm rung rinh cành lá chứ chẳng thể nhấc lá đi. Nhưng người ta mà không nhắn tin, không có mặt, bé sẽ buồn lắm, đúng không?
Vẫn luôn nhắc nhở mọi người rằng "hãy luôn kiểm soát ý nghĩ của mình ngay lúc này, hãy luôn nghĩ tích cực" nhưng sao bản thân chẳng thể làm nổi.
Nói với bạn bè những điều này, rồi lại sẽ nhận được những lời động viên "cố gắng", "hy vọng", "rồi sẽ thành công", "miễn là vui"... Ừm, mình vẫn đang cố gắng đó chứ, cũng vẫn vui đó chứ. Nhưng mà sao niềm vui đó mong manh, thiếu bền vững. Có nên tin vào niềm vui đó.
Bé nói "Chuyện này như thế cũng vui, không tiến cũng không lùi." Ờ, chỉ cần bé vui!
Lòng lăn tăn những suy nghĩ vẩn vơ.
Ngôi sao đâu thuộc về bóng đêm
Giữa ban ngày sao vẫn lung linh sáng
Ánh sáng sao vẫn hoài nhấp nháy
Chỉ mắt người vô tâm không nhìn thấy

-----
Sorry mọi người vì hôm nay lại tra tấn mọi người bởi những suy nghĩ như vậy. Tình hình là hiện nay đang rất tình hình. Bạn K chỉ còn một trận đánh cuối cùng là sẽ kết thúc kì thi HK. Mà vấn đề là môn thi này có rất nhiều vấn đề. 15 buổi học, bạn K chỉ có mặt 10 buổi và ngủ hết một nửa trong số đó. Quan trọng hơn là bạn K vẫn chưa có tài liệu để học thi.
Tặng mọi người một video clip so sánh giữa âm thanh trong Windows Vista và Windows XP. Các bạn đã dùng Vista chưa? Mình vẫn chưa được dùng. Vì cái máy yếu quá! Nhưng hi vọng là Win Vista sẽ là một trải nghiệm mới về hệ điều hành Windows.
À, mọi người có biết là để làm được đoạn nhạc dài 4 giây khởi đầu WinVista, đội ngũ làm việc phải mất đến 18 tháng cơ đấy. Người ta nói đoạn nhạc này nghe giống Win-dows-Vis-ta. Nghe kỹ lại xem!

class="poll" id="poll">
Bạn có thích âm thanh trong Win Vista?
Nghe hay đó, hơn cả XP.
0
Nghe cũng tàm tạm.
1
Âm thanh tệ quá, thích XP hơn.
0
Nhạc của Windows, cái nào cũng dở.
0
Tags: tâmsự, buồn, bégiang, chiasẻ, windowsvista, âmthanh, cntt, bầuchọn | Edit Tags
Wednesday January 17, 2007 - 04:47pm (ICT) Edit | Delete | Permanent Link | 8 Comments


-------------------------
Câu nói tuần này: Không có gì là không thể.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa