Thứ Năm, tháng 2 15, 2007

[Archive]Mặt nạ


Cuộc sống muôn màu đang khiến tôi cảm thấy muốn phát bệnh.

Làm sao một người có thể thay đổi tình cảm, thái độ của mình một cách nhanh chóng? Phải chăng người ấy mang nhiều chiếc mặt nạ như những diễn viên hát bội. Những chiếc mặt nạ dường như được lập trình để tương thích với những môi trường, những đối tượng khác nhau. Đôi lúc chúng ko tương thích lẫn nhau nhưng may mắn là chẳng bao giờ chúng thể hiện ra cùng một lúc. Tôi phát mệt mỏi vì phải đoán xem người đối diện mình, đang sử dụng cái mặt nạ gì? Liệu rằng sau khi mình đi rồi, người ấy nói chuyện với người khác có dùng một cái mặt nạ khác hay ko?

Tại sao mọi người ko sống chân thật với nhau nhỉ? Tại sao mọi người ko cất đi những cái mặt nạ đáng khinh ấy đi? Tôi đã nhiều lần cảm thấy shock với những cái mặt nạ ấy. Có thể, những lời nói xấu ấy ko làm tôi sốc như thế nếu như nói trước mặt tôi (và tôi sẽ cảm ơn người đó) nhưng việc nói điều đó sau lưng tôi trong lúc trước mặt tôi thì vẫn cười nói vô tư thật sự khiến tôi không tin được. Cảm giác bị lừa dối. Mọi người hiểu ko? Tôi đã sống hết mình với mọi người. Ko giấu diếm, ko lường gạt (nếu có thì chỉ joke mà thôi). Vậy mà, mọi người đối xử với tôi như thế nào? Lừa dối, những chiếc mặt nạ, bề ngoài giả lả nói cười nhưng ai thật sự biết được bên trong họ suy nghĩ những gì?

Nếu cho tôi một điều ước, tôi chỉ ước gì thế giới này, mọi người đối xử với nhau chân thật. Thương thì nói thương, ghét thì nói là ghét chứ đừng che giấu nhau. Tốt cũng được, xấu cũng được, miễn sao đừng lừa gạt.

Tags: tâmsự, khóhiểu, giận, tìnhyêu | Edit Tags
Saturday December 31, 2005 - 12:29am (ICT) Edit | Delete | Permanent Link | 0 Comments


-------------------------
Câu nói tuần này: Không có gì là không thể.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa