Thứ Năm, tháng 2 15, 2007

[Archive]Cãi nhau trên blog


Cãi nhau trên blog magnify
Dạo này cứ bị dính vào mấy vụ cãi nhau trên blog mãi. Bỗng dưng cảm thấy hoang mang:

- Hình như mình đang có thói quen nói ngược lại những ý người ta nói. Trong chính trị, ta gọi là tả khuynh, đối lập. Vấn đề nào mình tranh cãi, mình cũng đứng ở phe số ít. Nhiều lần là một mình chống mafia. Hic hic... chẳng lẽ mình sinh ra lại thích có kẻ thù? Hèn gì nhiều người ghét mình đến thế! Cứ thích nói những điều người ta không thích. Như cái blog này chẳng hạn, đìu hiu thế này, cũng là vì mình chẳng chịu chiều theo số đông.

- Hình như mình là người ngang ngược, ít khi nghe ai nói. Mỗi lần cãi nhau, bạn nói mình thường chẳng quan tâm người khác nói gì, chỉ cố gắng bày tỏ quan điểm bản thân. Chẹp, kì hen! Lần nào mình cũng đọc kỹ mọi thứ rùi mới viết comment tranh luận cơ mà. Chỉ có điều, mình chẳng bao giờ khen những ý phù hợp với mình mà mình chỉ viết về những cái không hợp với mình. Hic, như thế có gì sai đâu ta? Nhớ lại lúc trước học văn, cô cũng nói "con biết nhiều lắm nhưng sao con chẳng viết ra?" Chẹp, cái tính mình thế, ko thích nói lại những cái người ta đã nói, chỉ thích viết những cái mới hoặc người ta nói sai. Giờ, có người bảo mình phải nương theo người khác thì mới mong được yêu thích. Hic hic... là sao?

- Hình như mình là người bao đồng, chuyện gì cũng xía vô. Có quan niệm thế này "chuyện gì liên quan đến mình thì hãy quan tâm, còn lại, chỉ là hạt bụi, coi như không tồn tại". Vậy mà mình lại cứ nhảy nhót hết blog này đến blog khác, cãi nhau ỏm tỏi về những chuyện chẳng liên quan đến mình như âm nhac, luật pháp, chính trị... Chời ạ, có phải thế là bao đồng lắm không? Hay là nhiều chuyện? Mình cũng cố gắng đâu có tranh luận nhiều đâu. Vả lại, chỉ tranh luận những cái mình quan tâm. Hic... mà những chuyện đó phải đâu là không ảnh hưởng đến bản thân. Mỗi người ta gặp, mỗi cái ta nghe, đọc, thấy đều có ảnh hưởng đến cuộc sống, tâm lý và tình cảm của ta. Mà làm rõ một vấn đề nào đó có gì là sai, kể cả khi nó không liên quan gì đến mình? Chời ui, mình làm chuyện bao đồng thật sao?

- Hình như mình là người không biết cách ăn nói. Nhiều lúc mình nói chuyện xách mé làm người ta nóng giận quá! Có người đòi đuổi mình đi. Hic hic... kỳ lạ rứa! Ở ngoài đời thì ăn nói bỗ bã chứ khi viết mình ít khi nào nói chuyện quá đáng lắm! Sao mà người ta giận được ta? Mình mà đã đi tranh luận thì ít khi sỉ nhục hoặc xúc phạm người khác. Vậy mà vẫn có người giận và phật ý là sao hen?

Chẹp, đúng là mọi chuyện rối như canh hẹ. Cứ làm mình thì vẫn tốt nhưng sao thấy khó sống quá! Đúng là với cái tính này mình khó mà được lòng nhiều người nhưng sao mình chẳng muốn thay đổi nó chút nào cả! Chẹp chẹp, phải làm sao đây chời? Nói ra thì lại "K thấy đúng thì làm"... Tặng mọi người bài "Dế mèn" - sao tui giống con dế mèn quá nè chời!!!

Tags: tâmsự, khóhiểu, phongcáchsống, ănnói, blog, tranhluận | Edit Tags
Tuesday January 23, 2007 - 12:20am (ICT) Edit | Delete | Permanent Link | 3 Comments


-------------------------
Câu nói tuần này: Không có gì là không thể.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa