Thứ Ba, tháng 2 06, 2007

Con lớn rồi mà!

Hic, dù vẫn biết Bố chỉ muốn tốt cho mình, lo lắng cho mình, thế nhưng sao mỗi lần nghe Bố than phiền về mình, mình cảm thấy mệt mỏi ghê!

Năm nay đã 20 tuổi rồi, còn bé bỏng gì nữa đâu, đâu thể nào cái gì cũng làm theo ý Bố. Nghĩ đi nghĩ lại, chẳng lẽ những gì Bố nói mình lại không biết. Chẹp, không thể hiểu nổi là tại sao Bố miệng thì cứ nói "Mày lớn rồi, phải biết suy nghĩ đi." mà vẫn luôn đối xử với mình như một đứa con nít.

Hic, mình cũng đã lớn rồi, có những suy nghĩ và nhận thức riêng của mình. Những điều Bố nói, mình nghe đã trên dưới vài chục lần, thậm chí còn hiểu rõ nữa là đằng khác. Làm sao mình không biết được rằng xã hội đang đòi hỏi giáo viên nhiều hơn? Mình cũng biết là phải chuẩn bị câu hỏi trắc nghiệm để đi dạy. Mình cũng biết là phải lo làm ăn kiếm tiền (hết tiền xài thì phải đi làm thôi), mình cũng biết đi dạy là phải giữ uy tín. Chẹp, có cái gì mình không biết, tại sao cứ lại phải nói hoài?

Tại sao nhỉ? Tại sao không bao giờ để cho mình tự chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm? Vẫn biết là Bố thương mình nên mới nói như thế (bởi thế mình mới im lặng nghe mà không nói gì cả, nếu là người khác nói, mình đã lên tiếng nói lại), nhưng thực sự cứ làm như thế này, mình sẽ không nói chuyện với Bố nữa vì mỗi lần như thế lại sẽ nghe đi nghe lại những câu nói nặng nhẹ, làm nghiêm trọng vấn đề và những chuyện mà ai cũng biết cả. Bữa cơm gia đình bỗng nhiên trở nên nặng nề.

Thật mệt mỏi!
-------------------------
Câu nói tuần này: Không có gì đúng, cũng không có gì là sai.

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

ban Khoa à, bố mẹ lúc nào cũng nghĩ chúng ta bé bỏng hết. Thỉnh thoảng ta thấy bực mình nhưng đó là hạnh phúc mà kg phải ai cũng có đâu!

Nặc danh nói...

ôi dào, tâm lý bố mẹ là thế, dẫu ông có 40 tuổi thì bố mẹ vẫn cứ lo cho ông, trong mắt bố mẹ, con cái bao giờ cũng là con cái mà!!!

Nặc danh nói...

uhm, đúng rồi. Như thế là hạnh phúc ấy, phải biết quý trọng.

Phù Thuỷ Đầm Lầy nói...

Chẹp, mấy chuyện đó thì ai cũng biết cả, nhưng mà cứ nói đi nói lại mãi cũng khiến mình khó chịu lắm! Tui mà ko vì những điều mọi người nói thì tui đã lồng lộn lên và ko để yên rùi.

Nặc danh nói...

Con đá lớn rồi
Mẹ ơi!
Con đã trưởng thành
Từ vòng tay mẹ
Vẫn mong một ngày
Trở lại nơi đó!

***
Đào Diệu Thuý
Ngày mới tốt lành nhé!

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa