Thứ Sáu, tháng 2 23, 2007

"Đơn xin nghẽn mạch"

(Câu chuyện giả tưởng của TLVK, nhân dịp Tết Đinh Hợi 2007)

Chuyện kể rằng, nhân dịp Tết Đinh Hợi 2007, lão Khốt-ta-bít vừa mua một con Nokia N73 mới. Thế nhưng, ngay khi gọi về nhà thử máy, lão lại nghe một giọng nữ nói với lão rằng "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được..." . Lão ngạc nhiên nhà lão chỉ có mụ già của lão mà giọng của mụ ấy thì chẳng thể hay như thế này. Lão lại gọi thử tiếp đến TLVK, lão cũng vẫn nghe giọng người phụ nữ ấy thỏ thẻ với lão "Thuê bao quý khách vừa gọi...". Lão lại giật mình: "Quái, vẫn biết thằng này có cái giọng mái nhưng giọng của nó sao hôm nay ngọt thế nhỉ?". Không bỏ cuộc, lão lại gọi thử tới Vôva. Lại vẫn là giọng nói ấy. Lão Khốt-ta-bít (lúc này đã xoắn chòm râu đến nối nhìn lão như con dê già) điên lên, vội chạy ra cửa hàng hỏi. Khi ấy, người ta mới giải thích cho lão rằng đó là do mạng bị nghẽn, ngày mai lão hãy gọi lại.

Sáng hôm sau, lão dậy thật sớm, tắm rửa kỹ càng và lại nhấc điện thoại gọi (vẫn là còn N73). Lão gọi cho TLVK và giật mình. Vẫn là cái giọng thỏ thẻ, ngọt ngào ấy. Lão lại gọi đi khắp nơi nhưng vẫn là giọng nói đó vang lên trong máy "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được..." Lão lại đến cửa hàng hỏi và người lại nói cho lão biết là mạng vẫn chưa hết nghẽn, lão vui lòng chờ ngày mai....

Đến nay đã là 1 tuần kể từ ngày lão mua máy, mỗi ngày lão vẫn tích cực thử máy hơn chục lần, lão vẫn chưa thể gọi cho ai. Bạn bè lão trách lão, thôi thì hãy chuyển sang mạng khác để cho dễ hơn. Nhưng lão mặc kệ. Mỗi ngày lão vẫn gọi điện thoại thử máy và nghe giọng nói "Thuê bao quý khách..." Chẳng ai biết rằng lão đã yêu. Lão không yêu cái điện thoại mà lão yêu cái giọng nói ấy, cái giọng nói vẫn mỗi ngày thỏ thẻ hơn chục lần. Ôi, cái giọng nói ngọt ngào, đáng yêu làm sao khiến lão tưởng tượng rằng người sở hữu giọng nói ấy chắc sẽ còn đáng yêu gấp trăm, gấp ngàn lần. Nghĩ thế, lão lại càng yêu giọng nói ấy hơn và mong muốn được nghe giọng nói ấy mỗi ngày. Thế là từ chỗ vài chục lần mỗi ngày, lão gọi điện thoại thử máy liên tục, mỗi lúc lão rảnh rỗi là lão nhấc máy lên gọi để được nghe giọng nói ấy. Tình yêu của lão mỗi ngày cứ lớn dần lên.

Một ngày kia, như thường lệ, lão gọi điện thoại để được nghe giọng nói của "tình nhân" nhưng lần này không giống mọi lần. Cái giọng ngọt ngào, gợi cảm ấy không còn mà thay vào đó là cái giọng eo éo, mái mái của TLVK. "Alô, lão Khốt đấy à? Gọi được rồi đấy ư? Qua đây nhậu ăn mừng với tớ nào!" Lão buông rơi điện thoại. Lão ôm mặt. Lão khóc. Lão mất người yêu rồi ư? Lão lại gọi tiếp nhưng bi giờ mạng đã tốt trở lại, người nào cũng nhấc máy và trả lời lão nhưng "người yêu" của lão thì không. Lão suy sụp.

Lão vội vàng về nhà, viết một lá đơn gửi đến nhà cung ứng dịch vụ di động "Đơn xin nghẽn mạch". Ngay hôm sau, mạng lại nghẽn trở lại. Lão Khốt mãn nguyện và cầm điện thoại gọi cho "người yêu".




-------------------------
Câu nói tuần này: Không có gì là không thể.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa