Thứ Ba, tháng 2 13, 2007

Tớ viết blog để làm gì?

Này, có người nói với tớ là "không có blog và comment người ta cũng vẫn có thể chia sẻ với nhau." Ờ, đúng thật, ko có blog và comment người ta vẫn có thể nói chuyện nè, chat nè, email nè, giúp đỡ nè... Blog và comment là cái đếch gì? Vậy tớ viết blog để làm gì?
Câu slogan viết blog là "Write anything, write everything." nhưng theo tớ, phải là "Share anything, share everything." Có những cái người ta không thể nói ra thì người ta viết blog. Dĩ nhiên là với những người quan tâm nhau thật sự thì ko cần blog, ko cần comment thậm chí không cần cái gì hết, người ta cũng có thể quan tâm nhau. Nhưng số đó là số ít, còn số đông mọi người thì làm sao? Tớ viết blog nhằm 2 mục đích: 1 là chia sẻ, 2 cũng là chia sẻ. Tớ quan tâm cậu có thích đọc blog của tớ hay ko, tớ quan tâm cậu nghĩ gì khi đọc blog của tớ. Vì đó mới là sự trao đổi qua lại, là giao tiếp. Blog của tớ không phải là tờ nhật kí hành trình, blog của tớ cũng không phải là tờ tạp chí cậu đọc lúc rảnh rỗi. Blog của tớ là cầu nối giữa tớ và cậu. Cậu đọc blog tớ, nghĩ gì, hãy comment. Ko cần cậu comment hết nhưng cậu comment, nghĩa là cậu quan tâm đến bài blog đó (lẽ dĩ nhiên còn xem cậu quan tâm đến mức độ nào nữa). Và khi cậu không comment, tớ sẽ nghĩ là cậu ko quan tâm đến bài blog. Và tớ sẽ buồn vì làm ra một sản phẩm mà ko ai yêu thích. Thế đó! Các cậu có vui khi làm ra một sản phẩm ko ai quan tâm ko?
Các cậu cứ cãi nhau với tớ về chuyện comment và bảo rằng tớ ko biết rằng có nhiều người quan tâm đến tớ. Nhưng tớ đã nói câu nào về sự cô đơn của tớ chưa? Tớ chỉ bảo rằng, blog của tớ vắng quá! Thế thôi. Tại sao lại lôi đủ thứ chuyện vào để nói? Các cậu nói một hồi, không khéo tớ sẽ del blog. Nhưng tớ ko del blog đâu. Tớ chỉ muốn nói cho các cậu hiểu tớ. Thế đấy. Tớ là thế. Blog là một sản phẩm của tớ. Tớ muốn biết các cậu có quan tâm đến nó hay ko để tớ còn điều chỉnh nữa chứ. Các cậu ko quan tâm, tớ buồn, lẽ dĩ nhiên.

-------------------------
Câu nói tuần này: Không có gì đúng, cũng không có gì là sai.

Không có nhận xét nào:

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa