Thứ Tư, tháng 2 07, 2007

Đi Bến Tre chơi

Hì hì... vừa mới đi Bến Tre dzìa. Vất vả quá!
Sau khi nhận được lời rủ đi của anh Phong, quyết định là sẽ theo đoàn của HSV trường xuống huyện Giồng Trôm - Bến Tre để trao học bổng cho HS vùng lũ. Xuất phát lúc 6h sáng nhưng 4h30 mình đã phải dậy để chuẩn bị (cám ơn bạn Thanh đã alô đánh thức).
Chuyến đi này đi vội và mình cũng ỷ y nên không mang theo máy ảnh chụp --> Ko có hình ảnh tẹo j cả. Thế nên, cũng ko thể kể nhiều về chuyến đi cho các bạn. Chỉ kể về một số cái thu được qua chuyến đi:

- Trước khi dẫn chương trình, phải chuẩn bị kỹ mới lên dẫn kẻo bị gọi là "chưa quen với công tác tổ chức" (he he... tội nghiệp mày quá, Tâm à! Mất phong độ...)
- Vào bàn rượu, muốn sống sót ra khỏi bàn thì phải chú ý: ăn no và im lặng. Ai mời thì uống, không mời thì im. Chú ý những người hay nháy mắt mời rượu để biết mà uống. Mời rượu thì phải canh me, không được uống quá phần (mệt, uống ực cái hết ly là xong)
- Muốn còn sống ra về, không nhậu rượu, phải nhậu bia.
- Cá do chiến sĩ MHX các năm về "nuôi" quả là béo tốt! Cùng đi chài cá ở "cầu cá" mới biết được "sức trẻ" thật lợi ích! Sau 4 năm chiến sĩ MHX về, con cá từ 300g giờ đã thành 3,1kg --> cá tra :D --> khủng hoảng luôn! Cá gì mà như quái thú, giãy đành đạch thấy ghê!
- Người dân Bến Tre rất hiếu khách (hình như người VN nào cũng thế!). Cứ khách đến nhà là dọn đồ ăn ra mời. Ăn phình bụng.
- Thiếu nhi vùng quê hiền lành và chất phác lắm! Hơi nhút nhát nữa! Nhưng các em đều rất dễ thương và đáng yêu (khà khà... siêu nhí nhảnh)
- Bão đi qua ầm ầm, Bến Tre tiêu điều, đi đến đâu cũng thấy dừa gãy, nhà ai cũng phải lợp lại. Thấy thương dân mình quá! Mong sao có nhiều người xuống giúp bà con, nhiều người vất vả rồi!
- Bến phà Rạch Miễu đẹp ghê! Ngắm dòng sông Tiền buổi sáng và buổi chiều quả là những cảm xúc rất thú vị! Nhất là cảnh hoàng hôn trên sông Tiền. Tự nhiên nhớ đến phim Hương phù sa (khoái phim đó ghê). Và yêu miền Tây! Yêu cả người miền Tây nữa! Thu hẹp lại, yêu người Tiền Giang. Hẹp nữa sẽ là yêu bé. (hình như yêu ai thì người ta yêu cả quê người đó hay sao í?)

Chẹp, sau đây là vài hình ảnh cho nó xôm tụ về chiến dịch MHX năm 2006 của khoa Vật lý tại xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.


May mà cá ở đây ăn chay!


Dạ hội dừa!!!

Toàn bộ chiến sĩ MHX năm 2006 của Khoa Vật lý
tại huyện Giồng Trôm


-------------------------
Câu nói tuần này: Không có gì đúng, cũng không có gì là sai.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đi chơi sướng hen, còn rêu rao nữa. vậy mà đi êm thắm, về im lặng là ko được đâu nghen.

Phù Thuỷ Đầm Lầy nói...

He he... có mua quà cho mọi người đấy chứ. Yên tâm.

Tra từ điển



Bản quyền thuộc về Tô Lâm Viễn Khoa, 2006 - 2008.


Khi đăng lại các bài viết tại đây, vui lòng dẫn link hoặc ghi rõ nguồn: TLVK.


Liên hệ: Tô Lâm Viễn Khoa